Cổ phiếu Apple chạm mức thấp nhất trong 18 tháng qua do vấn đề về nguồn cung iPhone 14 Pro

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
337 #1

Cổ phiếu của Apple đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng qua do các vấn đề về nguồn cung iPhone và sự suy thoái kinh tế rộng hơn trên thị trường chứng khoán. Hiện tại, giá CP của Apple được xác định ở mức 126,04 USD vào thứ 4, thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2021 đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Đối tác của Apple là Foxconn đã phải đối mặt với nhiều hạn chế về việc sản xuất iPhone do các vấn đề liên quan đến COVID-19 trong vài tháng qua. Vào tháng 11, công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc đã tiến hành biểu tình nhằm phản đối chính sách của công ty cũng như điều kiệm làm việc tồi tệ nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh. Mặc dù chính phủ quốc gia này bắt đầu nới lỏng một số quy định, nhưng sự lây lan ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng.

Cũng trong tháng trước, Apple đã đưa ra một cảnh báo công khai về việc các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đó do hạn chế sản xuất tại Foxconn ở thời điểm đó.

Vào đầu tuần này, công ty nghiên cứu tại Đài Loan - TrendForce cho biết, tỷ lệ sử dụng công suất của nhà máy Foxconn vẫn chưa tăng trên 70% năng suất kể từ khi tình trạng bất ổn diễn ra. Vấn đề này chủ yếu ảnh hưởng đến iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max do nhu cầu đối với những thiết bị này mạnh hơn, dẫn đến việc đơn hàng bị giao trậm hay thậm chí là trì hoãn trong nhiều tuần liên tiếp.

Do các vấn đề liên quan đến COVID-19, sự không chắc chắn về tình hình kinh tế và kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài một tuần vào tháng tới, TrendForce tin rằng năng lực sản xuất iPhone kém hiệu quả sẽ tiếp tục kéo dài đến đầu năm 2023, đồng thời số lượng sản phẩm sẽ giảm từ 52 triệu thiết bị xuống còn 47 triệu thiết bị.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom