Cộng đồng mạng phẫn nộ khi phát hiện Bill Gates chia sẻ video có "đường lưỡi bò"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4018 #1


Việc bản đồ thể hiện sai thông tin về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và “đường lưỡi bò” vô lý của Trung Quốc luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Không ít lần các thông tin sai lệch được hiển thị trên các nền tảng phổ biến, từ phim đến các ứng dụng bản đồ.

Sau khi Facebook đưa thông tin sai về bản đồ của Việt Nam thì cộng đồng mạng lại phát hiện ra một nhân vật có tiếng khác cũng chia sẻ hình ảnh có “đường lưỡi bò", đó chính là Bill Gates.

Bill Gates từng đăng tải một video vào cuối năm 2018 trên YouTube với nội dung xoay quanh cuộc sống đói nghèo, cũng không có gì đáng nói nếu như video này không được cộng đồng mạng Việt Nam xem gần đây và nhận thấy có hình ảnh bản đồ Trung Quốc với đường lưỡi bò ở phút thứ 2: 30. Điều này đang được chia sẻ mạnh trên mạng.


Sau khi được phát hiện, nhiều người dùng Việt Nam đã vào video và liên tục bình luận về sự sai lầm này.


Hôm thứ Năm, nhiều người dùng cũng phát hiện bản đồ mục quảng cáo trên Facebook hiển thị sai chủ quyền biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa.



Người phát ngôn cho Facebook giải thích: “Chúng tôi đã được thông báo về một lỗi kỹ thuật liên quan đến bản đồ được sử dụng trong các công cụ chọn mục tiêu quảng cáo của chúng tôi tại Việt Nam. Vấn đề này hiện đã được khắc phục. Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào đã gây ra”. Hiện nay sự cố đã được khắc phục, dù chọn vào bất kỳ quốc gia nào thì đường biên giới sẽ không hiển thị rõ lên nữa. Tương tự như một sai lầm đã từng diễn ra vào năm 2018, Facebook hiển thị sai về chủ quyền biển đảo - quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Chưa biết liệu Bill Gates có lên tiếng về việc này không, chúng ta hãy chờ xem.

 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Dạo này bill bị bắn kinh nhỉ ?
 

NLinh

Member
Tham gia
11/9/19
Bài viết
79
Được thích
6
#5
thật sự khi đọc được thông tin này hôm qua mình thật sự bất ngờ. Tại sao một tủ phú thế giới được bao nhiêu người ngưỡng mộ mà lại có sự việc như vậy xảy ra
 

healuz

New Member
Tham gia
3/10/19
Bài viết
4
Được thích
0
#6
thật sự khi đọc được thông tin này hôm qua mình thật sự bất ngờ. Tại sao một tủ phú thế giới được bao nhiêu người ngưỡng mộ mà lại có sự việc như vậy xảy ra
Cũng khó trách ông này, bạn nghĩ Bill tự tay ngồi soạn từng slide trình chiếu để trình bày cho các bạn coi à. Nếu trách nên trách đội ngũ thực hiện và kiểm duyệt nội dung thì hợp lí hơn.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#7
có những sự thật tao k muốn nói ra ở đây , nhưng thằng nào biết thì biết , la la cái cc chứ la
 
Top Bottom