Cửa phòng ngủ đẹp – cửa phòng ngủ loại nào tốt

Tham gia
14/7/22
Bài viết
108
Được thích
0
45 #1
Cửa phòng ngủ đẹp – cửa phòng ngủ loại nào tốt

Phòng ngủ là không gian có chức năng đặc biệt trong căn nhà, là nơi nghỉ ngơi riêng tư của mỗi người. Một trong những nội thất quan trọng không thể thiếu, giúp tách biệt không gian riêng tư của phòng ngủ đó là cánh cửa. Vậy lựa chọn cửa phòng ngủ đẹp cần có những lưu ý gì? Nên lựa chọn cửa chất liệu gì? Cửa phòng loại nào tốt?

Xem thêm: Lan can gỗ nhựa ngoài trời
I. LỰA CHỌN CỬA PHÒNG NGỦ CẦN NHỮNG TIÊU CHÍ GÌ?
Để lựa chọn một bộ cửa phù hợp và đáp ứng các yêu cầu khi lắp cho phòng ngủ là điều mà nhiều người quan tâm. Lựa chọn mẫu đẹp góp phần quyết định chất lượng không gian sống và phân biệt công năng của căn phòng. Cùng Nhựa Việt Pháp – Ecoplast Door® tìm hiểu về những lưu ý để chọn được mẫu cửa phòng ngủ


(Mẫu cửa gỗ nhựa phòng ngủ – Nhựa Việt Pháp)Lưu ý về chất lượng
Chất lượng là yếu tố đầu tiên khi lựa chọn bất cứ đồ nội thất nào, cửa phòng ngủ cần có chất lượng tốt và độ bền cao để đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi riêng tư của người sử dụng. Một bộ cửa phòng ngủ có chất lượng tốt cần đáp ứng các ưu điểm như: đầm chắc, chống nước, chống cong vênh, chống ẩm mốc và mối mọt.
Lựa chọn được mẫu bộ cửa đẹp và chất lượng giúp bạn yên tâm sử dụng trong thời gian dài và tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay mới.

Lưu ý về giá trị thẩm mĩ
Về kiểu dáng: Các thiết kế hay các họa tiết trang trí đơn giản sẽ phù hợp với cửa phòng ngủ. Đặc biệt kiểu dáng thiết kế của cửa cần phải tương đồng với phong cách kiến trúc của ngôi nhà, tránh trường hợp nhà mang kiến trúc hiện đại lại sử dụng bộ cửa có phong cách cổ điển.
Về màu sắc: Màu sắc cửa rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn tới thẩm mĩ chung của không gian sống. Khi lựa chọn cửa phòng ngủ cần chú ý lựa chọn màu sắc cửa phù hợp để hài hòa với tổng thể không gian, có thể dựa vào màu sàn nhà hay màu tường để chọn màu cửa sao cho có sự tương đồng nhất.



(Mẫu cửa soi chỉ kim loại cho phòng ngủ – Nhựa Việt Pháp)

Lưu ý về công năng sử dụng
Một bộ cửa có những công năng như cách âm, cách nhiệt, đóng mở êm ái, chống mối mọt, chống cong vênh,… là điều mà những người tiêu dùng thông thái hướng đến khi lựa chọn để lắp đặt cho gia đình mình.
Cần tránh những loại cửa đóng mở gây tiếng ồn lớn vì điều đó rất có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Xem thêm: Cửa gỗ nhựa composite premium Nhựa Việt Pháp

II. CÁC DÒNG CỬA THÍCH HỢP LÀM CỬA PHÒNG NGỦ – CỬA PHÒNG NGỦ LOẠI NÀO TỐT
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu cửa phòng ngủ đẹp, đa dạng về kích thước, chất liệu và màu sắc,…Điều này giúp chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng mặt khác cũng khiến nhiều người băn khoăn, khi không biết lựa chọn dòng cửa nào sẽ phù hợp với không gian kiến trúc và sở thích của mình.

Các dòng cửa thích hợp làm cửa phòng ngủ và thường được sử dụng hiện nay như: cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ nhựa composite, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính,…Với sự đa dạng về các dòng cửa với chất liệu khác nhau, chắc hẳn quý khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi Cửa phòng ngủ loại nào tốt?

(Mẫu cửa 2 cánh cho phòng ngủ – Nhựa Việt Pháp)

Xem thêm: Cách chọn cửa phòng ngủ – Mẫu cửa phòng ngủ đẹp giá rẻ

1. Cửa gỗ tự nhiên
Gỗ tự nhiên là vật liệu quen thuộc và được sử dụng nhiều trong nội thất như làm bàn ghế, tủ đồ, giường, cầu thang, cửa,…Sở dĩ người ta thường chọn gỗ tự nhiên dùng cho nội thất bởi giá trị thẩm mĩ cao mà nó mang lại.
Ưu điểm của gỗ tự nhiên đó là có tuổi thọ cao, mang đến cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Những đường vân gỗ tự nhiên với hoa văn gỗ đẹp mắt là điều thu hút được nhiều người khi lựa chọn cửa lắp cho phòng ngủ.

Tuy nhiên, vì là vật liệu từ tự nhiên nên sẽ gặp phải một số nhược điểm khi sử dụng như: có thể bị co ngót dưới tác động của thời tiết, không có khả năng chống nước nên sẽ gây ra hiện tượng ẩm mốc hay mối mọt. Thậm chí nếu không xử lý gỗ tốt còn có thể xuất hiện các vết nứt gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Tuy có một vài nhược điểm nhưng vẫn không thể phủ nhận giá trị của gỗ tự nhiên trong cuộc sống, bởi vậy đây được xem là loại vật liệu đắt tiền, có giá thành cao hơn so với nhiều loại vật liệu khác khi được lựa chọn.

2. Cửa gỗ công nghiệp
Là một dòng cửa đang được ứng dụng khá nhiều trong nội thất hiện nay đó là cửa gỗ công nghiệp. Đây là dòng cửa khá đặc biệt bởi cấu tạo sử dụng phần lớn là vụn gỗ công nghiệp. Nguyên liệu chính sử dụng các loại gỗ thừa và gỗ vụn được nghiền nhỏ, sau đó được tẩm keo tạo kết dính và kết hợp với các chất phụ gia được đè nén ở áp lực cao để tạo thành các tấm gỗ hoặc ván gỗ.
Các loại cửa gỗ công nghiệp nổi bật hiện nay gồm: Cửa gỗ MDF, cửa gỗ HDF, cửa gỗ MFC, cửa nhựa ABS,…
Với cấu tạo như vậy thì liệu cửa gỗ công nghiệp có bền không? Thực tế dòng cửa này có độ bền không cao, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt nó có thể bị mục rữa và biến dạng. Đối với môi trường quá nóng hay tiếp xúc với ánh nắng lâu ngày sẽ co ngót, cong vênh.
Có vẻ ngoài mô phỏng gỗ tự nhiên với tính thẩm mỹ khá cao, đặc biệt là giá thành rẻ hơn những dòng cửa khác nên cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn của nhiều công trình nhỏ không quá yêu cầu cao về độ bền và thời gian sử dụng.

3. Cửa gỗ nhựa
Đang là xu thế trong thị trường cửa nội thất hiện nay, cửa gỗ nhựa là dòng cửa được ưa chuộng với nhiều ưu điểm nổi bật và đáng giá. Có cấu tạo từ bột gỗ và bột nhựa, kết hợp với các chất phụ gia sau đó được đùn ép ở nhiệt độ cao với công nghệ kỹ thuật hiện đại từ Châu Âu. Bề mặt cửa được phủ lớp phim PVC với những đường vân gỗ và màu sắc bắt mắt có khả năng chống thấm nước đến 100%, chống trầy xước và duy trì độ bền màu của sản phẩm .
Có thể nói rằng cửa phòng ngủ bằng gỗ nhựa là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay với những ưu điểm vượt trội khác với cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp.
Ưu Điểm:
  • Khả năng chịu nước tốt
  • Khả năng chống cong vênh, mối mọt
  • Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng
  • Cách âm, cách nhiệt, chống cháy lan
  • Nguyên liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế
  • Kết cấu nguyên tấm giúp khả năng chịu va đập lớn
  • Dễ dàng thi công, lắp đặt
  • Tiết kiệm chi phí, mức độ bảo trì thấp

Xem thêm: Sự khác biệt của cửa gỗ nhựa composite, cửa gỗ công nghiệp và cửa nhựa ABS ?

III. MẪU CỬA PHÒNG NGỦ ĐẸP – CỬA GỖ NHỰA VIỆT PHÁP
Ngoài chất lượng, nhu cầu của khách hàng hiện nay là sử dụng những sản phẩm cửa phòng ngủ đẹp, độ bền cao. Cửa gỗ nhựa composite Nhựa Việt Pháp với đa dạng các mẫu mã màu sắc và kiểu dáng thiết kế nhằm mang đến cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn cho gia đình mình.
Sau đây, sẽ là những gợi ý cho bạn để lựa chọn mẫu cửa phòng ngủ đẹp và phù hợp với không gian sống.
Mẫu cửa phòng ngủ đẹp – Phong cách hiện đại
Hiện nay phòng ngủ được thiết kế với hơi hướng hiện đại, chính vì vậy việc lựa chọn một bộ cửa phù hợp cho không gian phòng là một điều rất cần thiết.

Cửa soi chỉ kim loại với những đường chỉ tinh tế, ánh kim giúp không gian căn phòng trở nên thời thượng hơn. Thiết kế soi chỉ dọc và soi chỉ ngang tạo điểm nhấn ấn tượng trên những màu vân gỗ của bộ cửa. Cửa gỗ nhựa composite kiểu soi chỉ chắc chắn sẽ là mẫu cửa đẹp, mang đến điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi của bạn

Mẫu cửa cánh phẳng là sự lựa chọn cho những ai thích sự đơn giản nhưng vẫn phải sang trọng và hiện đại. Vẻ đẹp của bộ cửa tập trung thể hiện trên những đường vân gỗ chân thật và uyển chuyển, không cần thiết kế cầu kì nhưng bộ cửa vẫn toát lên vẻ hiện đại và thanh lịch.

Mẫu cửa phòng ngủ đẹp – Phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển, truyền thống cũng được nhiều gia đình ưa chuộng trong việc thiết kế và bày trí nội thất. Nắm bắt được xu thế này, Nhựa Việt Pháp – Ecoplast Door® giới thiệu tới quý khách hàng mẫu cửa gỗ nhựa composite kiểu phào nổi và kiểu phay huỳnh.


(Mẫu cửa phào nổi và phay huỳnh cho phòng ngủ)
Với thiết kế phào nổi đậm chất cổ điển Châu Âu, mẫu cửa phòng kiểu phào nổi là sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách cổ điển. Những đường phào được Nhựa Việt Pháp thiết kế vô cùng tỉ mỉ và độc đáo. Kết hợp với mỗi một màu vân gỗ khác nhau lại đem đến một nét cổ điển khác biệt.
Mẫu cửa phòng ngủ đẹp với thiết kế phay huỳnh luôn tạo được ấn tượng với khách hàng bởi vẻ đẹp thanh lịch và vô cùng tinh tế của những đường nét phay huỳnh chìm trên bề mặt cửa. Các đường phay huỳnh với những kiểu dáng khác nhau tạo nên một nét cổ điển đầy tính nghệ thuật truyền thống. Cửa gỗ nhựa composite kiểu phay huỳnh là lựa chọn bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn cửa phòng ngủ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom