Cựu CEO của Angry Birds đảm nhiệm sứ mệnh đưa thương hiệu Nokia quay lại thị trường

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2842 #1

Nokia và Rovio là hai cái tên có số phận khá giống nhau, từng một thời huy hoàng và giờ đây phải chịu thua trước sự biến động của thị trường. Sự trùng hợp không dừng lại ở đó, Pekka Rantala, cựu CEO của Rovio - cha đẻ của Angry Birds, vừa chính thức trở về với thương hiệu Nokia sau 5 năm ra đi.

Mọi thứ bắt đầu khi Nokia gặp phải quá nhiều khó khăn và đồng ý “bán mình” cho Microsoft vào cuối năm 2013, “cựu hoàng” một thời đã đặt sai canh bạc cuộc đời của mình vào Windows Mobile và phải chấp nhận thất bại cay đắng. Microsoft đã dùng Nokia để phát triển mảng di động của mình, duy trì thương hiệu của công ty Phần Lan trên những chiếc điện thoại cơ bản, trong khi đó với các smartphone thì đã dùng thương hiệu Microsoft Lumia.


Vào tháng 5 vừa qua, MS đã chính thức đóng cửa mảng điện thoại cơ bản của Nokia và bán lại cho Foxconn với giá 350 triệu USD. Cùng lúc đó, Nokia đã ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu cho HMD Global Oy, một công ty mới thành lập tại Phần Lan. HMD sẽ sử dụng thương hiệu Nokia cho những chiếc smartphone và tablet mà họ phát triển. Foxconn sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất và phân phối.

HMD vừa thông báo rằng họ đã nhận Pekka Rantala, cựu CEO của Angry Birds, làm Giám đốc marketing cho công ty. Pekka Rantala đã từ chức CEO vào năm 2015 sau một năm không mấy tốt đẹp với ngành công nghiệp game di động. Ông cũng là một nhân viên cộm cán, từng có thời gian 17 năm làm việc tại Nokia (1994-2011) với nhiều vị trí khác nhau, ông ra đi năm 2011 khi đang giữ chức phó giám đốc marketing.


Pekka Rantala khi còn ở Rovio

HMD hiện đang được điều hành bởi Arto Nummela, cũng là một cựu nhân viên quan trọng của Nokia . Tính cho đến giờ, HMD vẫn chưa có kế hoạch tấn công thị trường di động đáng chú ý nào. Theo thỏa thuận hợp đồng, HMD có quyền sử dụng thương hiệu và bằng sáng chế của Nokia, đổi lại sẽ thanh toán tiền bản quyền cho hãng. Nokia cũng tham gia giám sát phát triển, nhưng theo thỏa thuận thì không trực tiếp đầu tư vào HMD.

Liệu Pekka Rantala có phải là "mảnh ghép cuối cùng" giúp thương hiệu Nokia hồi sinh hay không? Hãy cùng chờ xem.

Xem thêm:

Theo: Techcrunch
 
Last edited by a moderator:

tanpopohuynh

New Member
Tham gia
16/8/16
Bài viết
7
Được thích
2
#3
nhớ thời nokia đập đá và chọi lon cùng đám bạn trong xóm cũng ko sợ hư :look_down:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom