Cựu CEO của BlackBerry, Thorsten Heins: Tôi không hối tiếc điều gì tại BlackBerry

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
2202 #1

Một năm sau khi rời khỏi BlackBerry, Thorsten Heins đã trả lời bài phỏng vấn về khoảng thời gian của mình tại BlackBerry và tiết lộ về chiếc điện thoại mà ông đang sử dụng.

Sự trở lại của BlackBerry vào thời điểm cuối năm ngoái đã kết thúc trong sự thất vọng. Người điều hành lúc đó chính là Thorsten Heins, ông đã cho ra mắt những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10, thuê Alicia Keys làm Giám đốc sáng tạo của hãng và chi một khoảng tiền cho một đoạn quảng cáo tại Super Bowl 2013.

Thật trớ trêu khi những nỗ lực trong việc tạo sự quan tâm từ phía người tiêu dùng lại là dấu chấm hết cho tất cả những cơ hội của công ty trong việc trở lại một vị trí cao trên bảng xếp hạng các smartphone. Heins đã rời khỏi Blackberry vào tháng 11 năm ngoái và John Chen là người được bổ nhiệm thay thế cho ông trong việc đưa công ty thoát khỏi thời kì khủng hoảng.

Tuy nhiên, lần này với tư cách là ông chủ của Powermat, một công ty chuyên về sạc không dây, Heins đã chia sẻ vài suy nghĩ với CNET về thời gian tại BlackBerry, công việc mới của mình cũng như chiếc điện thoại mà ông đang sử dụng.


Q: Khi còn là CEO của BlackBerry, ông đã nỗ lực nhưng không thể thay đổi tình hình. Ông nghĩ ông có thể mang lại cho Powermat những gì để giúp công ty thành công?

Heins: Tôi đã có kinh nghiệm về lĩnh vực không dây từ những ngày đầu tiên bắt đầu công việc. Tôi luôn yêu thích lĩnh vực này. Chúng tôi cần mở rộng quy mô để Powermat có được sự tăng trưởng. Điều đó đòi hỏi những kĩ năng hoạt động. Với những gì mà tôi đã có được ở Siemens và sau này là BlackBerry, đặc biệt vào thời điểm tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2009 và 2010 khi mà BlackBerry đã có quy mô đáng kể. Những kinh nghiệm đó sẽ giúp được nhiều cho Powermat.

Q: Ông có hối tiếc điều gì trong thời gian làm việc ở Blackberry không?

Heins: Tôi không hối tiếc điều gì trong khoảng thời gian 7 năm làm việc ở BlackBerry cả. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở đó và đặc biệt, tôi thật sự tự hào về 2 năm cuối ở công ty.

Khi tôi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành, đó là khoảng thời gian đầy biến động của công ty. Tôi đã phải ổn định công ty, tài chính, định hướng chiến lược, chi phí và hoạt động. Tôi đã phải làm tất cả những việc đó trong khi còn phải đổi mới với BlackBerry 10, mang BBM lên những nền tảng khác và giới thiệu BES 10.

Tôi đã tái cơ cấu công ty và yêu cầu những người còn ở lại có thể đảm đương một khối lượng công việc và áp lực rất lớn. Tôi tự hào về việc xây dựng được nền tảng BlackBerry 10 và đưa được ra thị trường. Tôi nghĩ đó cũng là một thành công nhất định.

Q: Ông nghĩ gì về John Chen?

Heins: Tôi sẽ không đánh giá John Chen và những gì ông ấy đang làm. Ông ấy là một nhà quản lý, một Giám đốc điều hành rất có năng lực. Ông ấy đang thực hiện một chiến lược dựa trên những nền tảng mà tôi đã nói ở trên. John Chen làm việc rất chăm chỉ.
Tôi chúc họ sẽ thật thành công, hướng tới vị trí họ sẽ đạt được bắt đầu từ đây. Với những yếu tố đang có như Internet of things và Secure Networking, BlackBerry sẽ có cơ hội để phát triển. Tôi hy vọng họ có được thành công mà họ xứng đáng.

Q: Vậy thì ông sẽ nhấc điện thoại lên và nói với những người bạn cũ của mình sử dụng sạc không dây cho BlackBerry chứ?

Heins: (Cười) BlackBerry và Powermat thực chất đã có những cuộc trao đổi từ trước đó. Họ đã thảo luận về vấn đề này hơn 1 năm. Nhưng với BB10 và NFC, họ còn phải xây dựng nhiều thứ với phần cứng và nền tảng mới.

Q: Hiện giờ thì ông đang sử dụng điện thoại nào?

Heins: Tôi đang sử dụng 1 chiếc BlackBerry Porsche P'9982, một phiên bản của Z10 được thiết kế bởi Porsche. Tuy nhiên thì tôi vừa nhận được 1 chiếc BlackBerry Passport. Đó là sản phẩm cuối cùng mà tôi đã cùng các cộng sự của mình thiết kế. Bàn phím của máy có chức năng như một trackpad điều hướng, rất thú vị.
Huy Phan
Theo Cnet.com
 
Last edited by a moderator:

Nguyen Van Ty

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
106
Được thích
55
#2
Dù đã ra đi thì ảnh hưởng vẫn còn khá rõ nét.
 

locbmo

New Member
Tham gia
2/4/14
Bài viết
17
Được thích
4
#3
Blackberry Passport là sản phẩm cuối của bác này.. :((
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom