Cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã bị bắt

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
298 #1

Văn phòng Tổng chưởng lý Bahamas hôm thứ Hai thông báo rằng cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã bị bắt và có khả năng bị dẫn độ trong thời gian ngắn trở lại Mỹ để hầu tòa. Văn phòng lưu ý rằng vụ bắt giữ Bankman-Fried diễn ra sau khi "nhận được thông báo chính thức từ Mỹ về việc đã đệ đơn tố cáo hình sự đối với SBF và có khả năng sẽ yêu cầu dẫn độ anh ta."

Tin tức về việc bắt giữ không gây ngạc nhiên khi vào thứ Sáu tuần trước, Bộ Tư pháp đã cho biết họ đang kiểm tra "chặt chẽ" vai trò của Bankman-Fried trong vụ sụp đổ gần đây của sàn giao dịch tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la, dự kiến sẽ gây thiệt hại cho hơn một triệu nhà đầu tư cá nhân.

Các quan chức của Bộ Tư pháp đã thảo luận về việc liệu FTX có chuyển hàng trăm triệu USD một cách bất hợp pháp ngay trước khi tuyên bố phá sản vào tháng 11 năm ngoái hay không.

“Rõ ràng là tôi đã phạm rất nhiều sai lầm. Có những điều tôi sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể làm lại,” Bankman-Fried gần đây đã giải thích trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times. “Tôi chưa bao giờ muốn lừa đảo bất cứ ai.”


Chính phủ Bahamas cũng đang bị buộc tội thông đồng bởi chính FTX. Các luật sư của công ty đã khẳng định vào thứ Hai (trước tin tức về vụ bắt giữ) rằng Bahamas với tư cách là một cơ quan quản lý đã thông đồng với Bankman-Fried để giúp chuyển các khoản tiền bất hợp pháp từ tất cả các giao dịch đáng ngờ diễn ra ngay trước khi phá sản vào ví tiền điện tử được kiểm soát bởi cơ quan quản lý Bahamian.

Bankman-Fried đã thôi giữ vai trò CEO tại FTX vào tháng 11 và được thay thế bởi John J. Ray III. Trong bài phát biểu được chuẩn bị cho phiên điều trần quốc hội (hiện đã bị hoãn), Ray đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về hoạt động và quản lý giai đoạn cuối của FTX.

Trong đó, ông nói rằng FTX đã chi 5 tỷ đô vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, "mua vô số doanh nghiệp và khoản đầu tư, nhiều trong số đó có thể chỉ đáng giá một phần nhỏ so với những gì đã được trả cho họ", cũng như thực hiện nhiều khoản vay và thanh toán lên tới hơn 1 tỷ USD, "cho những người trong cuộc." Những khoản tiền đó cũng được kết hợp với tiền từ liên doanh khác của Bankman-Fried là Alameda Research, vốn cũng sử dụng tiền của khách hàng để tham gia vào giao dịch ký quỹ rủi ro cao.

Tham khảo: Engadget

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom