Cựu giám đốc Lenovo Mobile bất ngờ gia nhập Xiaomi với tư cách phó chủ tịch

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
457 #1
Cách đây vài ngày, ông Chang Cheng - Phó chủ tịch của Lenovo đồng giám đốc Lenovo Mobile Trung Quốc đã bất ngờ tuyên bố rời khỏi công ty mà ông đã gia nhập khoảng 19 năm trước. Được biết, ông Chang Cheng đã từ chức khỏi Lenovo vào ngày 18 tháng 12, cùng ngày Liu Chuanzhi nghỉ hưu.

Tuy nhiên tưởng rằng vị cực chủ tịch Lenovo này sẽ về nghỉ hưu nhưng đáng ngạc nhiên, ông Chang Cheng lại bất ngờ gia nhập đối thủ của Lenovo là Xiaomi với tư cách Phó chủ tịch. Cụ thể vào đầu ngày hôm nay, ông Lei Jun - người sáng lập khiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã xác nhận và chào đón ông Chang Cheng đến với vị trí Phó chủ tịch của tập đoàn Xiaomi .


Trong vai trò mới, ông Chang Cheng sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch sản phẩm liên quan đến các dòng smartphone của công ty, giống như công việc ông đã làm tại Lenovo. Hiện ông Chang Cheng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về lý do tại sao ông lại chuyển sang làm Phó chủ tịch Xiaomi vốn là đối thủ của Lenovo tại Trung Quốc. Vị phó chủ tịch Xiaomi mới chỉ đăng tải hình ảnh cuộc hẹn của ông với vị chủ tịch Xiaomi trên tài khoản Weibo của mình.

Ông Chang Cheng gia nhập Lenovo vào năm 2000 với tư cách là Giám đốc nghiên cứu và phát triển của đơn vị kinh doanh mảng laptop. Năm 2011, ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch của tập đoàn Lenovo khiêm tổng giám đốc của nền tảng phần mềm di động. Sau đó, vào tháng 6 năm 2015, ông trở thành CEO thương hiệu con của Lenovo là ZUK.


Dưới thời Chang Cheng, Lenovo đã "rất vất vả" mới có chỗ đứng trong thị trường smartphone đang cạnh tranh rất cao và không thể giành được thị phần đáng kể. Ông đã phải chịu áp lực rất lớn trước việc làm sao để Lenovo vượt lên vị trí cao hơn. Việc ông rời khỏi Lenovo đã được trích dẫn là vì các vấn đề sức khỏe cá nhân và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tuy nhiên, điều đó dường như không phải là trường hợp mà chúng ta đã thấy bên trên.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom