Cựu giám đốc mảng Siri của Apple đảm nhận vai trò trong nhóm AI tại Microsoft

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
692 #1

Đầu năm nay, Bill Stasior đã rời Apple sau khi giữ chức phó chủ tịch của Siri trong gần bảy năm. Tờ The Information đưa tin rằng ông đã đảm nhận vai trò mới trong mảng AI tại Microsoft.

Tại Microsoft, Stasior sẽ làm việc với tư cách là phó chủ tịch tập đoàn. Trách nhiệm chính của ông sẽ là người đứng đầu nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Microsoft đã xác nhận việc tuyển dụng, nói rằng Stasior sẽ làm việc để giúp điều chỉnh các chiến lược công nghệ trên toàn công ty. Trước khi có 7 năm làm việc tại Apple, Stasior đã lãnh đạo đơn vị tìm kiếm A9 của Amazon và là thành viên của nhóm “the S-team”

Năm ngoái, nhà sản xuất iPhone đã thu nạp cựu lãnh đạo mảng tìm kiếm và AI của Google là John Giannandrea. Với thay thế mới này, Apple đã tái định hình những dự án mà họ đang và sẽ thực hiện trên lĩnh vực AI.

Stasior sẽ vào Microsoft, dù hãng có một bộ phận nghiên cứu với nhiều những tài năng nhưng vẫn không thể so với Amazon và Google trong các dự án AI phục vụ người tiêu dùng. Một vài thông tin cho biết, Stasior sẽ không phụ trách Cortana, trợ lý ảo đang có dấu hiệu bị Microsoft hắt hủi và thậm chí đã bị loại bỏ khỏi một số sản phẩm của hãng (có vẻ như định hướng mới của Microsoft đối với Cortana là phát triển nó theo hướng phục vụ kinh doanh và đàm thoại). Thay vào đó, ông sẽ lãnh đạo một nhóm phát triển AI, và vẫn chưa rõ nhóm này sẽ làm gì trong thời gian tới.


Nguyễn Hoàng / Techrum.vn
Theo: Tổng hợp internet​


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom