Cựu nhân viên Apple: Siri đã đi chệch hướng ngay sau khi Steve Jobs qua đời

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
4234 #1

Không thể phủ nhận Apple từng đánh bại rất nhiều đối thủ nặng ký với sản phẩm vượt trội của mình dù rõ ràng là người đến sau. Thế nhưng nhắc đến cô nàng trợ lý ảo Siri, mọi thứ đã thay đổi khi sản phẩm của Apple đang lép vế trong cuộc đua trợ lý ảo trước hai đối thủ Alexa và Google Assistant.

Cuối tuần qua, nhà đồng sáng lập Siri Norman Winarsky đã đổ lỗi cho Apple vì cho rằng Táo Khuyết đã đặt ra mục tiêu quá nhiều tham vọng. Nói cách khác, Apple lại muốn Siri làm quá nhiều thứ cho quá nhiều người thay vì tập trung vào các tính năng nổi trội. Winarsky cho biết theo dự định ban đầu trước khi về tay Apple, Siri được phát triển như một trợ lý du lịch và giải trí cho tất cả người dùng iOS.

Tuy nhiên, sau khi Apple mua lại vào năm 2010, Siri đã được giới thiệu như một trợ lý ảo có thể giúp bạn trong tất cả các lĩnh vực Mới đây, một thông tin có chứa ý kiến từ các nhân viên cũ của Apple bình luận về Siri đã được xuất bản.


Vào ngày 8 tháng 4 năm 2010, Apple đã mua Siri với giá 200 triệu USD và khi đó nội bộ bên trong Apple đã xảy ra một cuộc tranh luận bắt đầu đưa ra ý tưởng về cách tốt nhất để phát triển trợ lý ảo Siri. Một nhóm nhân viên thì cảm thấy rằng Siri nên nhanh chóng đáp ứng chính xác các yêu cầu cung cấp thông tin từ người dùng, trong khi nhóm kia muốn Siri thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Cuối cùng, cô nàng trợ lý ảo Siri đã được ra mắt vào ngày 4 tháng 10 năm 2011 khi iPhone 4 được giới thiệu. Tuy nhiên, khi Jobs qua đời vào ngay ngày hôm sau, một cựu nhân viên của Apple đã nói rằng cái chết của nhà sáng lập vĩ đại, người có tầm nhìn lớn về Siri đã khiến Apple phải tự lực cánh sinh.

Cựu nhân viên Apple nói: "Khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời ngay sau ngày Siri ra mắt, Apple đã mất đi một thiên tài sáng tạo có tầm nhìn lớn, chính vì vậy hãng đã không hình dung ra bức tranh toàn cảnh trong tương lai”.

Theo một khảo sát gần đây cho thấy Siri đã bị Google Assistant vượt mặt khi buộc phải trả lời chính xác các câu hỏi trong năm lĩnh vực khác nhau liên quan đến địa phương, thương mại, điều hướng, thông tin. Ngoài ra, Siri cũng đã thua cuộc trước hai đối thủ Alexa và Cortana trong ba nhóm điều hướng, thông tin và điều khiển.

Một phần lý do vì sao khiến Siri vẫn đang dần sa sút có lẽ chính là các nhà phát triển không mấy mặn mà với trợ lý ảo này, mặc dù Apple đã mở cửa trợ lý ảo Siri cho các nhà phát triển bên thứ ba với iOS 10 vào năm 2016. Có lẽ trong tương lai, Apple cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc cải thiện Siri nếu không muốn bị các đối thủ như Google Assistant, Alexa và Cortana bỏ xa.

Xem thêm:


Nguồn: Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Viet Vu

Active Member
Tham gia
1/2/18
Bài viết
147
Được thích
63
#3
Và vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt :v
 

hoalang

Active Member
Tham gia
27/7/15
Bài viết
302
Được thích
102
#4
Ôi !!!!! Siri thần thánh của tui hehe
 

hao113

Active Member
Tham gia
8/5/17
Bài viết
156
Được thích
93
#5
Núc jobs mất Siri đang đứng ở ngã tư, thì biết Đi hướng nào cho đúng. Được như bây giờ là quá tốt rồi. Mỗi năm cũng cứu được vài mạng người.
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#8
Sửa: năm 2011 ra 4s cùng với ẻm siri nhé
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom