Cần chuẩn bị những gì cho bản cập nhật iOS 13 chính thức?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8532 #1

Theo dự kiến, Apple sẽ chính thức phát hành iOS 13 sau khi kết thúc sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 10/9 sắp tới. Tuy nhiên, dưới đây là một số lưu ý nhằm giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt và cập nhật đúng cách nhất, tránh bị mất dữ liệu khi tiến hành nâng cấp lên phiên bản này.

Đây là những tính năng và thay đổi được nhiều người mong chờ trên bản iOS 13 chính thức

THIẾT BỊ HỖ TRỢ

iPhone, iPod touch:

iPhone XS / iPhone XS Max / iPhone XR / iPhone X / iPhone 8 / iPhone 8 Plus / iPhone 7 / iPhone 7 Plus / iPhone 6s / iPhone 6s Plus / iPhone SE / iPod touch (7th generation) là những thiết bị đầu tiên được cập nhật phiên bản iOS 13 chính thức, vào tháng 10 (dự kiến) dòng iPhone mới sẽ được bán ra kèm theo iOS 13.1 làm hệ điều hành mặc định


iPad: (sử dụng hệ điều hành riêng iPadOS)

12.9-inch iPad Pro / 11-inch iPad Pro / 10.5-inch iPad Pro / 9.7-inch iPad Pro / iPad (6th generation) / iPad (5th generation) / iPad mini (5th generation) / iPad mini 4 / iPad Air (3rd generation) / iPad Air 2 hiện tại đây là các thiết bị đầu tiên được trải nghiệm iPadOS mới do Apple phát triển, với nhiều cải tiến và tính năng hỗ trợ tốt hơn cho iPad.


SAO LƯU DỮ LIỆU

Lưu ý rằng, trước khi nâng cấp iOS bạn nên tạo bản sao lưu trước trên máy tính (qua iTunes hoặc các phần mềm thứ ba như 3uTools), hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của Apple (tuy nhiên chỉ phù hợp với những ai đăng ký gói mở rộng dung lượng lưu trữ) nhằm tránh tình trạng mất mát dữ liệu.

CÁC CÁCH CẬP NHẬT IOS 13 (áp dụng cho cả iPadOS 13)

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12:

Trong trường hợp đang sử dụng phiên bản iOS 12 hoặc thấp hơn, bạn có thể thực hiện thao tác cập nhật iOS 13 trực tiếp trên thiết bị thông qua OTA, chỉ cần mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Chờ quá trình kiểm tra dữ liệu hoàn tất bạn tiến hành tải về và xác nhận cập nhật cho thiết bị là xong, công việc còn lại sẽ được tự động hóa.


Ngoài ra, bạn có thể tiến hành cập nhật thông qua máy tính với phần mềm iTunes và firmware iOS 13 tải về trước đó (thường thì khi kết nối iPhone / iPad với máy tính sẽ xuất hiện thông báo cập nhật kèm tải về firmware iOS 13, tuy nhiên nếu không thấy yêu cầu tương tự bạn cần tải về từ một số nguồn tin cậy mà mình đã tổng hợp trước đó).
Các thao tác cập nhật thông qua máy tính bạn vui lòng tham khảo qua bài viết sau: [Cơ bản] Hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS mới với iTunes hoặc 3uTools

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 13 beta:

Trong trường hợp đang sử dụng iOS 13 beta (bao gồm cả public và developer), trước tiên bạn cần xóa profile hỗ trợ phiên bản thử nghiệm trên thiết bị (Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý cấu hình và thiết bị > xóa Profile iOS 13 và reboot lại máy).


Sau đó tiến hành kiểm tra bản cập nhật thông qua OTA (Cài đặt > Cài đặt chùng > Cập nhật phần mềm) hoặc tải về firmware và thực hiện thao tác nâng cấp qua máy tính.
Lưu ý: Phương pháp này cũng áp dụng đối với những thiết bị đã nâng cấp lên iOS 13 GM, bản thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành chính thức và có cùng mã build. Nếu bạn vẫn để nguyên phiên bản này thì thiết bị sẽ không nhận được thông báo cập nhật mới qua OTA.

Đối với các thiết bị đã jailbreak:

Nhược điểm lớn nhất đối với người dùng jailbreak chính là không được phép cập nhật thiết bị trực tiếp bằng OTA, bắt buộc phải thực hiện khôi phục thiết bị với phần mềm trên máy tính. Chính vì vậy thao tác quan trọng nhất trước khi nâng cấp là sao lưu dữ liệu và đăng xuất tài khoản iCloud (nếu có), sau đó tải về firmware iOS 13 và tiến hành khôi phục bằng 3uTools (Tham khảo cách thực hiện: Hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS mới với iTunes hoặc 3uTools).

Xem thêm:

 
Sửa lần cuối:

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#2
Đã dùng thử bản Beta trên iPad một thời gian, giao diện darkmode rất dịu mắt, các tính năng thì ko thể dùng qua hết nên ko biết có gì hay, có 1 cái ko ưng là các widget phải xoay màn hình ngang mới hiển thị đầy đủ để dọc chỉ thấy một nửa.
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
mini 4 đc lên, mừng qá :D
 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#4
Ngày mai lại mất công gỡ bản GM nữa rồi. darkmode dịu mắt phê quá ae ơi
 

Vancuong010190

New Member
Tham gia
24/9/19
Bài viết
2
Được thích
0
#7
Xin lỗi cho mình hỏi máy mình. Đã xoá profile beta và khởi động lại sao k thấy bản cập nhật chính thức vậy mọi người ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom