Cứ tưởng chẳng còn ai chơi, tuy nhiên Pokemon Go 2019 còn thành công hơn cả khi ra mắt với 900 triệu USD doanh thu

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
7085 #1
Ra mắt vào đầu tháng 7/2016, Pokemon Go thực sự là một cơn sốt với các game thủ thích chơi game trên smartphone. Sức lan tỏa của trò chơi này nhanh đến nỗi khi ra đường có thể bắt gặp bất cứ ai đang "cắm mặt" vào chiếc điện thoại của mình để đi tìm những chú Pokemon. Nhưng vì nhiều lý do trong khâu vận hành và cơ chế gameplay, cho nên số lượng người chơi Pokemon Go đã nhanh chóng sụt giảm và thậm chí nhiều game thủ còn quên lãng quên cái tên Pokemon Go.

Tuy nhiên số liệu phân tích mới đây từ Sensor Tower đã khiến nhiều người phải bất ngờ, theo đó tựa game Pokemon Go đã có một năm doanh thu kỷ lục vào năm 2019 với ước tính trị giá khoảng 900 triệu USD thông qua các giao dịch mua trong game. Điều này có nghĩa là doanh thu của Pokemon Go năm 2019 còn vượt qua cả thời điểm ra mắt vào năm 2016. Khiến nhiều game thủ phải bất ngờ khi những tưởng tựa game này đã "chết" từ lâu.


Thông thường, các tựa game miễn phí sẽ có một lượng lớn doanh thu và mức độ phổ biến cao sau khi được ra mắt, rồi sau đó game sẽ tự giảm dần về doanh thu cũng như người chơi khi thời gian trôi qua. Pokemon Go không theo xu hướng đó, sau khi trở thành một cơn sốt vào năm 2016 và kiếm được 832 triệu USD, sau đó giảm mạnh vào năm 2017 khi doanh thu chỉ còn 582 triệu USD. Nhưng Pokemon Go lại tăng một cách chóng mặt về doanh thu vào năm 2019, thật khó hiểu.


Có lẽ vì nhà phát triển Niantic Labs đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới vào tựa game Pokemon Go như chiến đấu, giao dịch và cải thiệu hiệu ứng camera AR. Đây không phải lần đầu tiên khi vào cuối năm 2018, doanh thu cho Pokemon Go một lần nữa tăng vọt lên tới 816 triệu USD. Sensor Tower cho biết, nhà phát triển Niantic Labs đã thu về hơn 3,1 tỷ USD từ khi ra mắt Pokemon Go cho đến nay. Ngoài ra, thành công của Pokemon Go đã giúp Niantic trở thành nhà phát triển game thực tế ảo hàng đầu và là một trong những nhà sản xuất game mobile thành công nhất trong ngành.

Theo Theverge
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#2
Chỉ là mấy đứa đú trend thôi chứ fan ruột chơi ầm ầm ấy chứ
 

skyexpress

New Member
Tham gia
31/12/19
Bài viết
14
Được thích
5
#3
Việt Nam mình giờ ít ai chơi trò này nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom