Các tiêu chí đánh giá lựa chọn hoa lan Hồ Điệp đà lạt

kemduy

Member
Tham gia
6/6/19
Bài viết
108
Được thích
2
1623 #1
Duới đây là những kinh nghiệm cá nhân của mình, mình chia sẻ với mọi nguời theo những gì mình biết, hòan tòan không phải ý kiến của chuyên gia. Các bạn đọc, đánh giá và tìm hiểu cũng như tham khảo thêm về thông tin của mình trong việc lựa chọn 1 cây lan hồ điệp đà lạt đẹp.


Hiện nay có 2 loại tiêu chuẩn: tiêu chuẩn nội địa và tiêu chuẩn xuất khẩu. Mình viết dựa trên tiêu chuẩn nội địa cuả thị trường VN vì tiêu chuẩn xuất khẩu mỗi nước mỗi khác nhau.

- Hiện nay tiêu chuẩn đẹp của 1 cây hoa lan hồ điệp đà lạt tại Việt Nam vẫn chưa có 1 tiêu chuẩn chung mà thuờng là tiêu chuẩn riêng của từng vuờn đưa ra cho cây lan của mình. Các bạn dễ dàng bắt gặp họ nói cây này đạt loại A nhưng cụ thể thì loại A là như thế nào, loại B và C thì ra làm sao? Và từ những tiêu chuẩn này mà sẽ quyết định giá tiền của 1 cây lan.

- 1 cây lan đẹp đuợc đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: bộ lá, rễ, màu sắc hoa, độ dày cánh hoa và số luợng hoa trên mỗi cành.Trong đó ở thị truờng VN hiện nay đặc biệt chú trọng vào số luợng hoa mà bỏ quên mất 2 tiêu chí rất quan trọng khác là: bộ lá và rễ. Mình sẽ bắt đầu phân tích kỹ hơn các chi tiết sau theo thứ tự ở trên nhé.

* Bộ Lá: lá đuợc nhận xét là đẹp khi thỏa mãn các yêu cầu sau: lá thẳng thớm, không bị gãy, dập. Lá có màu xanh muớt. Độ dài và dày của lá vừa phải, không quá dài và quá mảnh dẻ.

* Rễ: rễ tròn, mập, khi nhìn vào rễ sẽ thấy sự khỏe mạnh của rễ, màu sắc của rễ khỏe mạnh là rễ có màu xanh lá cây, rât tuơi ở ngay đầu rễ. Không có sự xuất hiện quá nhiều của rễ khô, chết.

* Màu sắc hoa và độ dày cánh hoa: tuơi sáng, đậm đà. Đối với lan đột biến thì từng mảng màu cần phân biệt rõ ràng, không bị loang lổ, mờ nhạt. Cánh hoa khi sờ vào sẽ cảm nhận đuợc độ dày, sự chắc chắn và khỏe mạnhcủa hoa.

* Số luợng hoa: tùy theo tiêu chuẩn của từng thị truờng mà yêu cầu này rất khác nhau. Ở VN ưa chuộng số luợng hoa trên mỗi cành rất nhiều (tối đa thuờng là 14 bông trên mỗi cành), thuờng thì tối thiểu là 8 bông.

Trên đây là những tiêu chí cao nhất đối với 1 cây lan hồ điệp vàng loại A (theo tiêu chuẩn của VN), tùy theo từng tiêu chí không đáp ứng đuợc mà cây sẽ bị đánh giá loại thấp hơn (tùy vuờn).

Theo nguồn tin: Lanhodiepdalat.vn​
 

kemduy

Member
Tham gia
6/6/19
Bài viết
108
Được thích
2
#2
Để có được giò lan hồ điệp Đà Lạt đẹp chơi trong nhà, người tiêu dùng cần chú ý chọn các giò hoa đảm bảo các yêu cầu sau: Bầu cây (giá thể) phải đủ ẩm, rễ cây còn nguyên vẹn, không giập gẫy, trầy xước, lá cây xanh, tươi tự nhiên, không vết bệnh, không khuyết tật cong vênh, giập nát, có vết lạ. Cành (ngồng) hoa to mập, gốc cành hoa thẳng, ngọn cành uốn cong mềm mại tựa dáng lưỡi câu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom