Cách bảo vệ thính giác của bạn với bản cập nhật iOS 13 và watchOS 6

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
2128 #1


watchOS 6 và iOS 13 chỉ còn không lâu nữa sẽ chính thức phát hành và cả hai bản cập nhật đều bao gồm các tính năng mới mà bạn có thể chưa biết. Với phiên bản watchOS 6 năm nay cho Apple Watch và iOS 13 cho iPhone, Apple đang triển khai một hai tính năng nghe mới, được thiết kế để giúp bạn tránh tiếp xúc với môi trường ồn ào và mức tai nghe trong thời gian dài.

Cấp độ tai nghe

Trong iOS 13 , giờ đây bạn có thể xem các mức âm thanh từ tai nghe bạn sử dụng. Apple phân loại các mức âm lượng tai nghe của bạn thành hai mức decibel.

Trên iPhone của bạn đang chạy iOS 13, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và nhấn vào tab Tìm kiếm ở phía dưới. Sau đó, bạn sẽ thấy một tùy chọn “Hearing” mới, hãy nhấn vào đó và bạn sẽ thấy “Headphone Audio Levels.”

Trong phần này của ứng dụng Sức khỏe, bạn có thể xem thông tin chi tiết về mức âm thanh tai nghe của bạn trong: giờ, ngày, tuần, tháng và năm (khi có đủ dữ liệu). Sau đó, Apple phân loại mức âm lượng tai nghe của bạn thành “OK” hoặc “Loud.” Tiếp xúc lâu dài dưới 80 decibel được coi là “OK” , trong khi đó, việc lặp lại, âm thanh ở mức 80 hoặc trên 80 decibel có thể dẫn đến tổn thương thính giác và được coi là “Loud.”



Bằng cách nhấn vào nút Hiển thị tất cả các bộ lọc, bạn cũng có thể lọc các mức âm thanh theo loại tai nghe, xem tai nghe nào khiến thói quen nghe tốt nhất. Giao diện này cũng hiển thị trung bình hàng ngày, phạm vi âm lượng của bạn và hơn thế nữa.

Apple nói rằng mức âm thanh của Tai nghe hoạt động tốt nhất với các sản phẩm Beats và AirPods của mình, nhưng mức độ đó có thể được ước tính khi sử dụng các tai nghe khác. Dưới đây là cách Apple giải thích tính năng này:

Điều này thể hiện âm lượng của âm thanh tai nghe của bạn được đo bằng decibel (dB). Có thể hữu ích để hiểu thời gian bạn tiếp xúc với âm thanh lớn vì điều này có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Các phép đo này là chính xác nhất khi sử dụng tai nghe Apple hoặc Beats. Âm thanh phát qua tai nghe hoặc loa khác được kết nối qua dây có thể được ước tính dựa trên âm lượng của thiết bị của bạn.

Ứng dụng "Noise"

Trong khi đó, Apple Watch cũng đang bổ sung tính năng mới của riêng mình để giúp bảo vệ thính giác của bạn. Ứng dụng Noise app trên watchOS mới được thiết kế để cảnh báo bạn bằng Apple Watch khi bạn ở trong môi trường ồn ào có thể làm hỏng thính giác của bạn.

Để thiết lập tính năng này, bạn cần mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone của mình. Theo mặc định, ứng dụng “Noise” sẽ cảnh báo bạn khi mức âm thanh môi trường của bạn vượt quá 90 decibel. Bạn có thể điều chỉnh theo ý thích của bạn, tuy nhiên. Ở mức 90dB, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết âm lượng có thể làm hỏng thính giác của bạn sau 30 phút tiếp xúc mỗi ngày
  • 80 decibel, Giới hạn: Khoảng 5 giờ / ngày
  • 85 decibel, Giới hạn: Khoảng 2 giờ / ngày
  • 90 decibel, Giới hạn: Khoảng 30 phút / ngày
  • 95 decibel, Giới hạn: Khoảng 10 phút / ngày
  • 100 decibel, Giới hạn: Khoảng 3 phút / ngày



Trên chính Apple Watch của bạn, ứng dụng Tiếng ồn cung cấp biểu đồ cập nhật trực tiếp cho thấy mức độ tiếng ồn của môi trường của bạn với những giải thích về mức độ âm thanh. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn mức âm thanh không có hại.



Nguyễn Hoàng / Techrum.vn
Theo: 9to5mac

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom