Cách cài đặt ứng dụng Google vào Huawei Mate 30 đã bị chặn

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4643 #1


Được ra mắt vào ngày 19 tháng 9, dòng Huawei Mate 30 không đi kèm với bộ ứng dụng chính thức của Google, một giải pháp của bên thứ ba có tên - lZPlay đã được đưa ra để tải các ứng dụng và dịch vụ Google bị thiếu này nhưng giờ đây đã có sự thay đổi.

John Wu, một trong những nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu của Android và là người tạo ra Magisk, đã đưa xem xét ứng dụng lZPlay và cách thức mà nó có thể tải ứng dụng Google smartphone Huawei.

Wu cho biết ứng dụng lZPlay sử dụng một số quyền quản trị Android đặc biệt cho smartphone Huawei. Dù vậy, hai trong số các quyền không được ghi lại trên cổng thông tin dành cho nhà phát triển chính thức của Huawei và hai quyền này chủ yếu chịu trách nhiệm cài đặt Google Services và Play Store trên smartphone Huawei.

Code:
<uses-permission android:name="com.huawei.permission.sec.MDM_INSTALL_SYS_APP"/>
<uses-permission android:name="com.huawei.permission.sec.MDM_INSTALL_UNDETACHABLE_APP"/>
Wu tuyên bố rằng các quyền đó không dành cho nhà phát triển và để có được các quyền này, nhà phát triển phải gửi mã cho Huawei và quyết định cuối cùng về việc sử dụng quyền chỉ có thể được thực hiện bởi Huawei sau quá trình kiểm tra chi tiết.

Mặt khác, trang Android Central đã liên hệ với Huawei và xác nhận rằng công ty không liên quan gì đến ứng dụng lZPlay.


Sau công bố của Wu, trang web lZPlay.net ngừng hoạt động và ứng dụng của nó không còn hoạt động như trước. Một điều khác được tay bút Alex Dobie từ Android Central nhận thấy là Mate 30 Pro được cài đặt ứng dụng Google đã không còn vượt qua các bài kiểm tra SafetyNet.

SafetyNet là bộ dịch vụ và API của Google giúp bảo vệ ứng dụng của bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật, bao gồm thiết bị giả mạo, đường link nguy hiểm, ứng dụng có hại và người dùng.

lZPlay đã vượt qua SafetyNet của Mate 30 để cài đặt các ứng dụng Google bằng các quyền cấp cao đã đề cập ở trên.

Trang 9to5Google cũng xác nhận Google Pay không còn hoạt động trên Mate 30 Pro như trước nữa.


Hiện tại, Huawei Mate 30 không dành cho người tiêu dùng toàn cầu và chỉ mới bán ở Trung Quốc, nơi không yêu cầu giấy phép GMS (Google Mobile Services).

Vì vậy, những người dùng muốn sử dụng dịch vụ của Google trên Mate 30 cần đợi cho đến khi Huawei bắt đầu mở bán trên thị trường quốc tế và cung cấp giải pháp chính thức để cài Google. Trước đây, Huawei cũng từng hứa sẽ giải quyết vấn đề cài ứng dụng, dịch vụ của Google trên Mate 30 cho người dùng quốc tế, hy vọng hãng sẽ giữ được lời hứa này.

Xem thêm:


Nguồn: HuaweiCentral
 
Sửa lần cuối:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Kiểu này... Không biết Mate 30 Series có về dc VN K?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom