Cameo: Ứng dụng biên tập video phong cách cinematic dễ dàng và miễn phí dành cho iPhone

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4189 #1

Nếu các bạn là người không am hiểu nhiều nhưng lại thích tạo ra những đoạn phim phong cách cinematic trên điện thoại thì Cameo của dịch vụ video Vimeo là một lựa chọn tuyệt vời.

Cameo được Vimeo mua lại từ tháng 5/2014 và hoàn toàn miễn phí so với iMovie (miễn phí khi mua máy mới) hay Camera+ có giá $4,99. Vimeo đã làm Cameo đơn giản hơn, tiện dụng hơn, thêm các đoạn soundtrack và chia sẻ cho bạn bè dễ dàng hơn bao giờ hết.


Có thể nói đây là một trong những trình biên tập phim trên iPhone dễ sử dụng nhất và hiệu quả với các template chất lượng giúp cho ra những đoạn clip ấn tượng, chuyên nghiệp chỉ trong vài phút. Chắc chắn Cameo không có nhiều tính năng chỉnh sửa video như iMovie hay Vee for Video, nhưng có lẽ Cameo là quá đủ đối với người dùng phổ thông.

Cụ thể, bạn có lựa chọn quay các clip từ camera của máy hoặc import từ các video có sẵn hoặc cả hai, sau đó sắp xếp chúng tùy ý, cắt bớt và nối lại chỉ bằng vài thao tác vuốt. Kế tiếp là chọn template mà bạn thấy hợp ý, có rất nhiều tone màu phim có sẵn và khá đẹp.


Bên cạnh đó người dùng cũng có thể chọn font chữ, kiểu chữ cho tựa đề của đoạn phim. Không có nhiều chọn lựa phức tạp ở đây, điều đó giúp Cameo đơn giản và dễ dùng.


Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu lại đoạn phim trong Camera Roll, chia sẻ lên facebook, tumblr, twitter... hoặc dịch vụ Vimeo. Nếu bạn là người dùng đăng ký dịch vụ Vimeo và đang đăng nhập account của mình thì đoạn clip sẽ được tự động đưa lên cloud.


Cameo hiện chỉ có trên iOS và phiên bản dành cho Android có thể sẽ được hoàn thiện sớm theo như Vimeo chia sẻ. Nếu đang sử dụng iPhone, iPad... bạn có thể tải Cameo (Miễn Phí) về tại đây:


Ngoài ra, Paul Trillo, tác giả phim ngắn Vòng đời của chiếc iPhone (Phim ngắn: Vòng đời của một chiếc iPhone | TECHRUM.VN cũng cho biết ông sử dụng chính Cameo để quay và biên tập đoạn phim này.
 

KyungSoo

New Member
Tham gia
20/1/15
Bài viết
25
Được thích
4
#2
Ms có trên IOS ,androi thì sắp,WP chắc còn chờ dài dài -_-
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom