Camera của Galaxy Note 20 Ultra 5G xếp hạng 8 trên DxO Mark

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2104 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 5/8, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Note20 series với Galaxy Note20 Ultra là flagship cao cấp nhất cùng điểm nhấn là camera có độ phân giải ''khủng'' 108MP. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng đã có bài đánh giá camera từ DxO Mark.

Galaxy Note20 Ultra chính là flagship mới nhất của Samsung nhằm hướng đến những người như doanh nhân cần cho công việc. Máy trang bị bút S-Pen mới với độ trễ 0.9ms, màn hình đục lỗ Super AMOLED 6.9 inch với độ phân giải 1440 x 3088 pixels, HDR10+ và hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Galaxy Note20 Ultra có 2 phiên bản là LTE và 5G, ở đây DxO Mark sử dụng phiên bản 5G cho bài thử nghiệm với dung lượng RAM 12GB và CPU 8 nhân. Máy trang bị cụm ba camera với các thông số như sau:
  • Chính: cảm biến 108MP 1/1.33 inch, ống kính khẩu độ f/1.8 tương đương 26 mm với laser, PDAF và OIS
  • Telephoto: cảm biến 12MP với điểm ảnh 1.0µm, ống kính kính tiềm vọng khẩu độ f/3.0 (quang 5x) tương đương 120 mm với PDAF và OIS
  • Góc siêu rộng: cảm biến 12MP, ống kính khẩu độ f/2.2 tương đương 13 mm
  • Đèn LED
  • Video: 8K 4320p/24fps, 4K 2160p/60fps (thử nghiệm 2160p/30fps)
  • Chip: Exynos 990 (Snapdragon 865+ ở thị trường Mỹ và 1 số thị trường khác)

Với 121 điểm trong các bài thử nghiệm, camera Galaxy Note20 Ultra 5G xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng camera DxO Mark, chung hạng với Mi CC9 Pro Premium Edition, xếp trên Huawei Mate 30 Pro và thấp hơn Galaxy S20 Ultra và Honor V30 Pro. Trong đó có 130 điểm cho phần ảnh (photo) và 101 điểm cho video.


Theo DxO Mark, ảnh từ ống chính chính mang lại độ phơi sáng rất tốt trong hầu hết các điều kiện và dù dải động không được mở rộng như ở một số thiết bị và ảnh ở ánh sáng yếu có thể bị thiếu sáng một chút nhưng nhìn chung là tốt.

Khả năng kết xuất màu sắc vượt trội đảm bảo mức độ bão hòa cao cho hình ảnh rất sống động và ngoài một số mảng màu rất nhỏ, cân bằng trắng cũng cho mức độ chính xác cao.

Khả năng tự động lấy nét nhanh và chính xác cho phép ảnh hầu như luôn được lấy nét sắc nét và mức độ chi tiết ở mức chấp nhận được trong mọi điều kiện, dù vẫn thấy nhiễu trên Galaxy Note20 Ultra 5G nhiều hơn một chút so với các thiết bị Samsung khác.


Với ba ống kính, máy cũng cung cấp nhiều tùy chọn chụp dù ống kính tele tương đương 120 mm có một số tác động đến chất lượng ảnh chụp zoom. Ở cự li xa vẫn cho khả năng ghi lại chi tiết tốt ở hình ảnh ngoài trời và trong nhà.

Độ phơi sáng và màu sắc cũng rất đẹp trong tất cả các ảnh chụp zoom nhưng các vấn đề thể hiện rõ ở ảnh chụp zoom tầm trung (độ phóng đại xấp xỉ 4x) khi có thể nhìn thấy nhiều hiện vật và hiện tượng mất kết cấu và chi tiết xảy ra ở trường ngoài.

Ống kính góc siêu rộng dù trường nhìn không rộng bằng Mi 10 Ultra, mô-đun của Galaxy Note20 Ultra 5G vẫn ép nhiều ảnh hơn vào khung hình. Chất lượng ảnh rất tốt với độ phơi sáng và màu sắc tuyệt vời như nhau từ camera chính lọc xuống góc rộng.




Độ nhiễu ở mức thông thường vẫn có thể nhìn thấy, khi mức độ chi tiết thấp hơn một chút và các hiện vật khi chụp ở góc rộng thông thường vẫn có thể nhìn thấy một chút trong ảnh.

Chế độ chân dung là một điểm mạnh khác trên Note20 Ultra. Chất lượng ảnh bokeh rất tốt với hiệu ứng độ sâu trường ảnh mạnh, bokeh tương phản tốt và hiệu ứng chuyển màu mờ vẫn rất tự nhiên.

Tuy nhiên, ảnh có thể hơi không thực và ước tính độ sâu không tốt bằng so với Galaxy S20 Ultra, với các hiện vật cạnh vẫn có thể nhìn thấy và khuôn mặt cũng thiếu một chút chi tiết. Suy cho cùng thì hiệu ứng tổng thể dễ chịu, màu sắc và độ phơi sáng vẫn đảm bảo cho ra kết quả tốt.



Với ảnh chụp đêm, Galaxy Note20 Ultra 5G cũng mang lại một số kết quả tốt khi đèn flash được tắt và nhờ độ phơi sáng, màu sắc và cân bằng trắng cũng cho mức độ chính xác tốt.

Tuy nhiên, chế độ này hơi kém khi ở chế độ flash tự động khi cảnh quan ở điều kiện ánh sáng yếu không được phơi sáng tốt. Độ nhiễu ớ mức thông thường vẫn xuất hiện và độ chi tiết thấp hơn một chút so với các tấm ảnh khác trong bảng xếp hạng nhưng vẫn ổn và chế độ ban đêm chuyên dụng thường cải thiện chất lượng ảnh trong những cảnh rất tối.

Khi quay video ở mức 4K 30fps và cho kết quả tốt nhất, Galaxy Note20 Ultra 5G đã đạt được tổng điểm là 101 điểm. Hiệu suất rất gần với Galaxy S20 Ultra, đặc biệt là về độ phơi sáng, màu sắc, kết cấu và tự động lấy nét với ít sự khác biệt. Tuy nhiên, hệ thống ổn định được cải thiện một chút và mang lại kết quả đặc biệt ổn định cho các video tĩnh cầm tay.


Sau những gì mà camera Galaxy S20 Ultra thể hiện hồi tháng 2/2020 vừa qua không quá xuất sắc như mong đợi, Samsung đã cho điều chỉnh và thiết kế lại cấu trúc cho camera trên Galaxy Note20 Ultra 5G.

Phần lớn chất lượng ảnh trên Galaxy Note20 Ultra 5G rất tuyệt vời, khi mang lại độ phơi sáng dễ chịu, màu sắc rực rỡ và chi tiết tốt mà Samsung trang bị cho các flagship của mình. Do đó, vị trí của máy ở bảng xếp hạng do DxO Mark đánh giá là rất xứng đáng.

Tuy nhiên, sự thất vọng chính là khả năng thu phóng của Galaxy Note20 Ultra 5G ở phạm vi gần và trung bình, điều này làm giảm hiệu suất và ngăn thiết bị xếp hạng cao hơn trong cơ sở dữ liệu của DxO Mark.


Chi tiết về bài đánh giá này, các bạn có thể vào đây: Đánh giá camera của Galaxy Note20 Ultra 5G | DxO Mark.

Xem thêm:


Theo DxO Mark.​
 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#3
Thua cả Honor Luôn...chán ghê.
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#4
Admin coi lại đi..Note 20 Ultra 5G hình như xếp hạng thứ 10 ..hạng thứ 8 là S20 Ultra
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
Cái bảng này đợi iphone 12 ra sẽ sửa lại tiêu chí chấm điểm cho iphone lên đầu bảng xếp hạng, nên giờ thấy mất giá trị cái bảng này lắm
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#8
Có cái nào chụp đẹp như iphone đâu mà iphone không có hạng vãi
 
Top Bottom