Canon INSPIC S: ngã rẽ thú vị cho tín đồ nhiếp ảnh chụp ảnh lấy liền

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3071 #1

“Chụp hình bằng máy phim" là một thú chơi khá tốn kém và đòi hỏi nhiều kỹ năng về nhiếp ảnh, nên không phải bạn trẻ nào cũng có thể theo đuổi được. Nhưng cảm giác nâng niu trên tay một bức ảnh do mình tự chụp được vẫn cho một cảm giác rất đã, so với nhìn với ảnh trên màn hình. Canon INSPIC S ra đời nhằm đem lại niềm vui này cho các bạn đam mê “chụp hình lấy liền".

Chính xác thì Canon INSPIC S là gì?

Là một chiếc máy ảnh. Dĩ nhiên rồi.


Chiếc máy này có tên là "INSPIC S"

Chiếc máy này có khả năng lưu trữ ảnh kỹ thuật số, hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB. Máy có kích thước rất gọn gàng và dễ cho vào hành lý xách tay khi đi du lịch. Kích thước chính xác của máy là 121 x 80.3 x 21.5 mm, nặng 188 gram.

Khi tháo mặt lưng ra, bạn sẽ thấy một phần khá lớn không gian bên trong máy là dành cho khu vực chứa giấy in ảnh.


Khu vực dành cho cho giấy in ảnh


Máy dùng giấy in kích thước 50 x 76mm

Đây là một tính năng vô cùng hay của chiếc Canon INSPIC S- khả năng in ảnh lên giấy lấy liền. Máy hỗ trợ giấy in ảnh kích thước 50 x 76 mm (tỷ lệ 2:3, hoặc tỷ lệ 2:2).

Và dù không có “màn hình trước" nhưng phần ống kính của máy có tráng một lớp phản chiếu, để bạn có thể tạo dáng thích hợp trước khi selfie. Tóm gọn lại thì máy vừa chụp, vừa rửa hình được. Tiện quá phải không?

Còn gì hấp dẫn nữa không?

Như trên đã nói, Canon INSPIC S có khe cắm thẻ micro SD và hỗ trợ lưu lại ảnh chụp dưới định dạng kỹ thuật số. Tuy nhiên, nếu người dùng không cắm thẻ nhớ, máy vẫn có thể chụp và in ảnh bình thường.


Khe cắm thẻ nhớ và cổng sạc micro USB ở cạnh dưới máy

Không chỉ in ảnh được chụp từ máy, người dùng còn có thể dùng chiếc máy này để in ảnh từ chính smartphone/ tablet của mình, bằng cách sử dụng ứng dụng có tên là Canon Mini Print (bạn có thể tải ứng dụng này tại App Store hoặc CH Google). Ảnh in bằng chiếc máy này sẽ có độ phân giải là 600 ppi.

Một chi tiết nữa chắc chắn sẽ được các tín đồ selfie yêu thích là vòng đèn LED ở mặt trước máy, giúp bổ sung sáng cho khuôn mặt của người chụp.

Một số điểm trừ đáng tiếc

Máy được thiết kế với nút chụp bên tay phải. Nên khi selfie, các bạn thuận tay phải sẽ cảm giác hơi ngược tay một chút.

Một điểm đáng tiếc nữa là máy sẽ không chụp được khi không có giấy phim. Nghĩa là bạn không thể chụp hàng loạt để lưu lại trong thẻ nhớ rồi sau đó chọn một vài tấm để rửa. Ngược lại, nếu có giấy in mà không có thẻ nhớ, bạn có thể chụp và rửa ảnh vô tư đến khi… hết giấy.


Khi hết giấy, cạnh trên của máy sẽ báo đèn đỏ và không cho phép chụp ảnh


Đèn báo màu xanh cho biết bạn có thể chụp bình thường

Một chi tiết mà các bạn “tay to" cần lưu ý nữa là nút chụp của máy khá nhạy, và không có chế độ chụp nửa cò/ demi lấy nét như các loại máy ảnh kỹ thuật số. Có thể các bạn sẽ lỡ tay và máy sẽ in một loạt ảnh ngoài mong muốn (mà giấy in ảnh xịn thì chắc chắn là không rẻ rồi).


Bạn sẽ muốn sở hữu Canon INSPIC S...

- Khi bạn là đam mê “chụp hình rồi rửa" nhưng chưa có nhiều điều kiện để đầu tư cho loạt máy ảnh phim: Canon INSPIC S sẽ giúp bạn thoả mãn trải nghiệm cầm trên tay bức ảnh do chính mình chụp.

- Khi bạn có thói quen in ảnh kỷ niệm và đặt ở những nơi trang trọng, hoặc cất giữ những khoảnh khắc đẹp ngay trong ví để có thể thấy mỗi ngày: Nếu đang ở một bữa tiệc cùng bạn bè và được tặng một tấm ảnh tại chỗ, bạn sẽ cảm thấy bức hình của mình đáng giá hơn hẳn một file được gửi qua điện thoại đúng không?


- Khi bạn yêu thích và muốn một trải nghiệm vừa cũ vừa mới của nhiếp ảnh: Nhờ vào công nghệ kỹ thuật số, chúng ta có thể chụp hàng chục tấm hình rồi ngồi lựa lại bức hình đáng giá nhất, nhưng với máy in ảnh lấy liền, số lượng giấy in giới hạn và có chi phí cao thì khó mà “xài sang" như vậy được. Nói không ngoa thì việc in ảnh lấy liền sẽ khiến chúng ta có sự cân nhắc, chăm chút thật kỹ lưỡng cho bức hình. Biết đâu, nhờ việc “chậm lại" này mà bạn sẽ bắt được những khoảnh khắc vô cùng đáng giá đó.

Xem thêm:
 

nguyenquocdung

Active Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
623
Được thích
238
#2
Thú vị thật, cũng nên trải nghiệm cho biết mới được ;)
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#3
Chơi cái này vui lắm. Xưa có xài con Fuji gì đó mua lại thôi, đi mua giấy rồi chụp.

Cầm theo không ai nói về kỹ thuật rồi so đo "máy này xịn, máy kía dỏm, ..."; mà chủ yếu nói về ý cảnh (gia đình, người thân, bạn bè).

Rất vui. Có điều giấy tính ra hơi mắc :D
 

Hantt

Member
Tham gia
21/5/19
Bài viết
30
Được thích
0
#4
Trông máy có vẻ xinh. Chắc mua về dùng quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom