CEO Huawei Richard Yu mong muốn đưa Google quay trở lại smartphone của hãng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1522 #1

Hôm 26/3/2020, Huawei đã chính thức ra mắt bộ ba Huawei P40 | P40 Pro | P40 Pro+ với sự nâng cấp mạnh mẽ về camera và thiết kế nhưng có một điểm yếu chính là không có Google và đây là smartphone thứ ba của hãng sau hai mẫu Huawei Mate 30 | Mate 30 Pro và Huawei Nova 7i cũng không có Google. Mới đây, Huawei đã bày tỏ mong muốn đưa Google quay trở lại smartphone của hãng.

Theo đó, tờ Gizchina cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wired, CEO Huawei ông Richard Yu cho biết ông muốn đưa Google và các dịch vụ quay trở lại smartphone của hãng. Ông tuyên bố rằng công ty đã thu về khoản lợi nhuận lớn cho Google và đã là ''những đối tác rất tốt''.

Hơn nữa, ông hi vọng rằng ''chúng tôi có thể nhận được giấy phép từ chính phủ Hoa Kỳ. Chúng tôi muốn thổ lộ điều này. Vì lợi ích của giá trị của các công ty Mỹ, họ nên.... tôi hy vọng họ có thể cấp cho chúng tôi giấy phép''.


Trở lại vào tháng 5/2019, khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang dần trở nên căng thẳng và gay cấn hơn bao giờ hết, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald J.Trump đã kí lệnh ban hành đưa tập đoàn Huawei vào danh sách đen thương mại, theo đó cấm tập đoàn này mua các phần cứng, phần mềm và dịch vụ từ các nhà cung cấp công nghệ của Mỹ.

Danh sách đen này có tên gọi chính thức là "Danh sách thực thể" (Entity List). Những cá nhân và tổ chức bị liệt vào danh sách này là vì được cho đã tham gia hoặc có khả năng cao tham gia vào các hoạt động gây đe dọa cho an ninh quốc gia hay các lợi ích về chính sách ngoại giao của Mỹ.


Như vậy, Huawei đã chính thức không còn có thể hỗ trợ dịch vụ Google Mobile Services (GMS) trên các bản cập nhật Android mới và riêng các mẫu smartphone từ Huawei P30 | P30 Pro | P30 Lite trở ngược về trước sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này vì chỉ có Huawei Mate 30 | Mate 30 Pro trờ về sau mới bị ảnh hưởng.

Sau đó, Huawei đã phải phát triển giải pháp thay thế của riêng mình với dịch vụ Huawei Mobile Services hiện có cùng AppGallery và hơn thế nữa. Lệnh cấm từ Mỹ đã cản trở nghiêm trọng các kế hoạch của công ty, nhưng cũng thúc đẩy các kế hoạch tương lai đối với smartphone với phần mềm và phần cứng độc quyền.


Trở lại với cuộc phỏng vấn, các dịch vụ của Google như Play Store sẽ được ưu tiên hơn vì nó sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn so với HMS chỉ mới ra mắt. Theo ông Richard Yu, Huawei muốn ở lại trên nền tảng Android với các dịch vụ không thể thiếu của Google.

Vì vậy, công ty sẽ yêu cầu giấy phép từ Chính phủ Hoa Kỳ, được cấp cho công ty với những người muốn hợp tác với Huawei kể từ khi lệnh cấm đang còn hiệu lực.


Ngoài ra, ông cũng nói về các khía cạnh khác với chủ đề ảnh hưởng của sự bùng phát của virus Corona gần đây, trợ lý giọng nói Celia, AppGallery và hệ thống bản đồ TomTom.

Phần mềm mới sẽ lấp đầy khoảng trống mà Google để lại trong khi công ty đang thực hiện các bước tích cực trong việc cung cấp các biện pháp phòng ngừa và an toàn sức khỏe trong các nhà máy của mình ở Trung Quốc.

Chi tiết về cuộc phỏng vấn, mời các bạn vào đây: Cuộc phỏng vấn của CEO Huawei Richard Yu | Wired.



Theo Gizmochina.​
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#2
còn khuya nha cưng. giờ Anh cbị cắt hợp đồng 5G kìa ở đó mà Google chơi lại. haha...
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#4
Tàu là trùm 2 lưỡi xưa giờ rồi. :D
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#5
Cái Hỏng Main sẵn sàng giẫm chết android đâu ko mang ra xài.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom