CEO Nokia: Hàng tỷ người sẽ bỏ smartphone vào năm 2030 khi mạng 6G được thương mại hóa

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
72135 #1

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, smartphone luôn là một thứ gì đó rất quan trọng trong cuộc sống của người dùng. Trên thực tế, nhiều người còn không thể rời khỏi smartphone của họ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Chúng hữu ích cho cả công việc lẫn giải trí và có quá nhiều thứ để thu hút sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên giám đốc điều hành của Nokia , Pekka Lundmark, mới đây đã tuyên bố rằng vào năm 2030, rất nhiều người sẽ bỏ smartphone của họ.

Tại sao Lundmark lại đưa ra tuyên bố này? Ông nói điều này vì 6G sẽ chính thức thương mại hóa vào năm 2030. Pekka Lundmark tin rằng nhiều người sẽ sử dụng các sản phẩm điện tử có thể đeo được và thậm chí là cấy chip vào cơ thể của họ.


Trong kỷ nguyên 5G hiện tại, smartphone vẫn là thiết bị quan trọng nhất để truy cập mạng 5G. Pekka Lundmark tin rằng tình hình sẽ khác sau khi mạng 6G được sử dụng thương mại hóa. Khi đó, smartphone chắc chắn sẽ không phải là thiết bị phổ biến nhất, và tất cả mọi người sẽ sử dụng các thiết bị như kính thông minh. Truy cập Internet, và thậm chí cấy chip và thiết bị điện tử vào cơ thể con người.

Tuy nhiên, Pekka Lundmark không nói rõ những sản phẩm điện tử này liệu có thể khiến mọi người bỏ smartphone của họ hay không? Vào năm 2030, các yêu cầu kỹ thuật của mạng 6G cũng sẽ có nhiều thay đổi. Nó sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn, đồng thời, tốc độ mạng sẽ nhanh hơn. Nó phải nhanh hơn khoảng 100 lần hoặc thậm chí 1.000 lần so với mạng hiện tại.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

kiban09

New Member
Tham gia
6/6/22
Bài viết
8
Được thích
1
#3
Còn lâu mới làm được thế ở Việt nam này!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom