CEO Tim Cook: Khách hàng đang sử dụng các thế hệ iPhone cũ lâu hơn

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2998 #1


Ngoài lý do có giá cao hơn, trong buổi công bố tình hình kinh doanh Q1/2019, Apple đã đưa ra thêm một số lý do khác để giải thích cho tình trạng doanh số iPhone bị tụt giảm. Một trong những lý do được CEO Tim Cook cho biết là người dùng đã sử dụng các model iPhone cũ lâu hơn so với mọi năm.

Đầu tiên CEO của Apple, ông Tim Cook cho biết, lý do khiến doanh số iPhone sụt giảm đến từ tỷ giá hối đoái. Giá trị của đồng USD đã khiến iPhone trở nên đắt đỏ hơn tại một số thị trường, đây cũng chính là lý do tại sao Apple phải giảm giá những thiết bị của mình tại một số thị trường mới nổi.

Thêm vào đó, sự trợ giá của nhà mạng dành cho các thiết bị iPhone ngày càng trở nên ít phổ biến hơn, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian nâng cấp lên thiết bị mới của người dùng.

Lý do thứ ba được Tim Cook đưa ra là do chương trình thay thế pin với giá ưu đãi mà Apple đã áp dụng trong năm 2018. Theo đó, các thiết bị iPhone cũ sẽ được thay thế pin với giá chỉ 29 USD so với 79 USD như hiện tại, điều này đã khiến nhiều người dùng sử dụng các thiết bị iPhone cũ trong thời gian lâu hơn so với chu trình nâng cấp.



Đối mặt với việc doanh số bị sụt giảm, CEO của Apple cho biết, hãng đã áp dụng chương trình "thu cũ đổi mới" để lên đời các bộ ba iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR với giá ưu đãi. Ngoài ra người dùng cũng có thể thanh toán iPhone theo từng tháng tương tự như các chương trình trả góp ở Việt Nam.

Việc nâng cấp thấp hơn dự đoán của người dùng tại một số nước như Trung Quốc đã khiến doanh số iPhone giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số bán hàng tại một số thị trường khác như Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hàn Quốc vẫn có sự tăng trưởng



Công Minh/ Theo: macrumors
 
Last edited by a moderator:

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Giá thiết bị mới mặn vcđ ra mà những thiết bị cũ vẫn đáp ứng được nhu cầu thì việc quái gì phải tốn 1 đống tiền lên đời. Như đối với mình hiện tại ip 8 là đủ nhu cầu rồi, không chơi game giải trí nhiều nên cũng không nâng lên dòng plus làm gì.
 

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#3
Mắc còn chơi ko đẹp nên ngta ko mua. Mấy lần trc máy mới rra ngta vẫn thay ầm ầm. Do mắc với thiết kế xấu.
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#4
Từ lúc bị kiện cáo vụ làm giảm hiệu năng giảm pin thì bây giờ pin đã ổn định nên ít ai đi nâng cấp cái mới 32chai
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#5
Phải nói là các iPhan k hiểu sao cứ chê Android dùng thời gian lag? Trong khi chính bọn Apple làm máy lag mà vẫn khen nhanh :D
 
Tham gia
22/4/15
Bài viết
73
Được thích
20
#6
Anh Cook này kinh doanh lấy lời dựa trên cái đã từng là nhất, tưng đứng trên đỉnh nhưng cái gì rồi cũng sẽ đến. "Củi cháy càng to thì nhanh thành than"
 
Top Bottom