CEO Tim Cook và hội đồng quản trị đang chuẩn bị cho thế hệ những nhà lãnh đạo tiếp theo của Apple

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
1732 #1

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook và hội đồng quản trị đang tập trung vào việc chuẩn bị cho thế hệ những nhà lãnh đạo tiếp theo, những người sẽ tiếp quản các bộ phận tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, kỹ thuật, phần cứng của gã khổng lồ công nghệ này trong tương lai gần.

Tim Cook đã thành công vượt bậc trong nhiệm kỳ CEO của Apple cho đến nay. Ông đã quản lý rất tốt các dòng sản phẩm của Apple để dẫn dắt công ty đạt đến trị giá 2 nghìn tỷ đô la vào tháng 8 vừa qua. Ngay cả trước khi trở thành CEO, Tim Cook đã làm rất tốt công việc của mình tại chuỗi cung ứng cho công ty.

Theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg , Tim Cook và nhóm lãnh đạo điều hành của ông đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thế hệ những nhà lãnh đạo tiếp theo của Apple, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy Tim Cook sẽ rời vị trí CEO của mình. Tim Cook đã là giám đốc điều hành của Apple được gần 10 năm và nếu ông từ chức, nhiều khả năng ông sẽ được kế nhiệm bởi Giám đốc điều hành Jeff Williams. Jeff Williams đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm mới của Apple, bao gồm Apple Watch và các tính năng sức khỏe khác nhau của nó. Jeff Williams đã tập trung vào hoạt động trong một thời gian dài và sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Tim Cook.


Trang tin Bloomberg cũng nói chi tiết về người mà họ nghĩ sẽ là người thay thế tốt nhất cho những người dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị, kỹ thuật phần mềm, dịch vụ, hoạt động, kỹ thuật phần mềm, công nghệ phần cứng và các bộ phận khác của Apple. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về một số nhà lãnh đạo thế hệ hiện tại và thế hệ tiếp theo từ báo cáo:

Tiếp thị

Greg Joswiak vừa tiếp quản Phil Schiller làm phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing toàn cầu của Apple. Tiếp thị sản phẩm của Apple liên quan sâu đến việc cung cấp đầu vào trong quá trình phát triển sản phẩm, vì vậy, đây không phải là một vai trò chỉ dành cho những người chỉ có kinh nghiệm tiếp thị. Joswiak hiện 56 tuổi, trong khi Schiller nghỉ hưu ở tuổi 60. Kaiann Drance, 42 tuổi, phó chủ tịch tiếp thị iPhone, dự kiến sẽ là người tiếp theo thay thế Joswiak trong vài năm tới.

Kỹ thuật phần mềm

Craig Federigihi, 51 tuổi, là phó chủ tịch cấp cao hiện tại về kỹ thuật phần mềm của Apple. Mặc dù ông ấy vẫn còn một thời gian dài trước khi nghỉ hưu, nhưng cuối cùng có thể ông sẽ được kể nhiệm bởi Sebastien Marineau-Mes, phó chủ tịch của Intelligent Systems Experience, hoặc Jon Andrews, phó chủ tịch CoreOS trong tương lai gần.


Dịch vụ

Eddy Cue, 55 tuổi, là phó chủ tịch cấp cao của mảng dịch vụ, bao gồm Apple Music, Apple Maps, iCloud, Apple TV +, v.v. Peter Stern, 48 tuổi, người đã tham gia vào các dịch vụ bao gồm Apple News, Apple Books, iCloud và gói dịch vụ sắp tới, cuối cùng có thể thay thế Eddy Cue.

Hoạt động

Jeff Williams hiện giám sát hoạt động của Apple liên quan đến sản xuất, nhà cung cấp và tìm nguồn cung ứng linh kiện. Nếu ông sớm trở thành giám đốc điều hành mới của Apple, ông có thể được thay thế bởi Sabih Khan hoặc Priya Balasubramaniam.


Apple luôn suy nghĩ lâu dài về việc phát triển sản phẩm, chuỗi cung ứng hay thậm chí là điều hành công ty. Trong những năm cuối đời, Steve Jobs đã dành nhiều nỗ lực và thành lập trường Đại học Apple để đảm bảo rằng nhân viên và các nhà lãnh đạo tương lai được thấm nhuần văn hóa, lịch sử và quy trình ra quyết định của công ty. Sẽ rất thú vị để xem khi nào Apple sẽ có vị CEO mới kế nhiệm Tim Cook. Với tình hình hiện tại khi Apple đang phải giải quyết các cuộc điều tra chống độc quyền, các vấn đề với App Store, v.v., Tim Cook có thể muốn đợi mọi thứ được cải thiện trước khi giao lại quyền điều hành Apple cho người kế nhiệm.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom