CEO Xiaomi hé lộ cảm biến vân tay trong màn hình có vùng nhận diện cực lớn

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1803 #1

Xiaomi đang làm rất tốt vai trò cung cấp các mẫu smartphone giá rẻ cấu hình "ngon" nhưng đồng thời thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc đang bắt kịp các đối thủ về mặt công nghệ và sự đổi mới. Xiaomi hiện đang nhắm đến mục tiêu trở thành công ty tiên phong của một công nghệ nhận diện vân tay hoàn toàn mới.

Lin Bin - chủ tịch và đồng sáng lập của Xiaomi đã đăng một video lên Weibo cho thấy một cảm biến vân tay trên màn hình mới có khu vực quét lớn hơn nhiều so với các giải pháp hiện tại. Người dùng tiến hành cài đặt ngón tay chỉ bằng một lần nhấn, đặc biệt hơn có thể mở khóa màn hình bằng cách nhấn lên, hầu như là toàn bộ nửa dưới màn hình thay vì chỉ ở một vị trí nhất định và tương đối nhỏ như các cảm biến hiện tại. Chưa biết phần phía trên có nhận diện được không vì không thấy trong video.


Theo nhà đồng sáng lập của Xiaomi, cảm biến mới cho khu vực mở khóa 50mm x 25mm, lớn gấp 5 lần so với các cảm biến tích hợp dưới màn hình hiện tại và gấp hơn 15 lần so với cảm biến vân tay tiêu chuẩn đang được Xiaomi sử dụng. Không chỉ cho khu vực quét lớn hơn, cảm biến có tốc độ mở khoá nhanh hơn và an toàn hơn. Chúng ta có thể nhận thấy người dùng không cần nhìn vào màn hình và có thể nhấn bất kỳ ở đâu trên màn hình thì cảm biến cũng có thể nhận diện được.


Cảm biến mới này hầu như có thể nhận diện ở bất cứ khu vực nào trên màn hình.

Cảm biến vân tay được trang bị trên mẫu máy trông khá giống với chiếc Xiaomi Mi 8, ông Bin nói rằng nếu được đông đảo người dùng ủng hộ, Xiaomi sẽ xem xét trang bị lên các mẫu máy trong thời gian tới. Hiện tại mẫu điện thoại concept Vivo APEX đang là smartphone có vùng cảm biến vân tay trên màn hình lớn nhất với một nửa màn hình có thể nhận diện được vân tay, nhưng tốc độ không bằng công nghệ mà Xiaomi vừa trình diễn, còn Vivo NEX S chỉ cảm nhận vân tay ở một điểm cố định trên màn hình . Hy vọng cảm biến của Xiaomi có thể làm được hơn thế.



@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Phải vậy mới được chứ đúng vừa vặn ô vân tay thig khó xài
 

DNS

Member
Tham gia
17/2/15
Bài viết
68
Được thích
17
#4
đợi apple làm thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom