[CES 2015] WattUp - router đặc biệt giúp sạc không dây thiết bị của bạn ở khoảng cách 6m

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1566 #1

Vấn đề lớn của các thế hệ thiết bị sạc không dây hiện tại là bạn cần phải đặt thiết bị cần sạc trên một tấm đế sạc trong hầu hết các trường hợp. Đây cũng là điều mà công ty khởi nghiệp Energous mong muốn thay đổi trong tương lai khi họ vừa trình diễn tại CES 2015 một giải pháp sạc không dây... thực sự.

Chúng ta đang nói tới router không dây WattUp của Energous với khả năng truyền năng lượng không dây tới các thiết bị đích ở khoảng cách tối đa 6m. WattUp sử dụng rất nhiều công nghệ không dây gồm RF, Bluetooth và nhiều công nghệ bí mật (đang trong quá trình đăng ký bản quyền) khác để hiện thực hóa tính năng sạc nói trên.

Chiếc router này có thể xác định vị trí thiết bị cần sạc để thực hiện kết nối thông qua Bluetooth LE. Khi kết nối được thiết lập, router sẽ gửi các tín hiệu RF ở cùng các giải tần Wi-Fi và tiến hành chuyển đổi những tín hiệu này thành dòng điện DC thông qua một con chip khôn dây đặc biệt gắn trên thiết bị. Thiết bị truyền có thể là một bộ phận độc lập hoặc có thể được tích hợp vào thiết bị.


WattUp đủ thông minh để quyết định loại thiết bị nào (điện thoại, máy tính bảng, bóng đèn...) sẽ được sạc trước thông qua khả năng xác định mức năng lượng còn lại trong thiết bị. Các thiết bị sẽ được kết nối liên tục thông qua các trạm WattUp gắn trong nhà nhằm đảm bảo bất cứ vị trí nào cũng giúp đảm bảo khoảng cách sạc tối ưu cho thiết bị.

Trong tương lai, Energous có kế hoạch sẽ đăng ký bản quyền phát minh công nghệ của họ và cấp quyền sử dụng cho các hãng sản xuất khác nhằm phổ biến hóa công nghệ sạc tuyệt vời này. Sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ được ứng dụng công nghệ mới của Energous có thể sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm 2016.

Nguồn BGR
 

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#3
Ước mơ xạc không dây tầm xa đang thành sự thực.
 

dphu

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
405
Được thích
147
#4
một sáng chế quá hay
 
Top Bottom