[CES 2017] Intel công bố Compute Card - mẫu PC có kích thước ngang một chiếc thẻ ATM

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1891 #1

Ấn tượng đầu tiên về Compute Card là kích thước "quá nhỏ" của thiết bị này. Với kích thước bao ngoài chỉ ở mức 94.5mm x 55mm x 5mm, bạn có thể giữ Compute Card trong túi áo để có thể mang đi bất cứ đâu. Khi cần sử dụng, chiếc PC siêu nhỏ này có thể được kết nối với bất kỳ màn hình nào để biến thành một hệ thống Windows đủ mạnh, tương đương các dòng laptop phổ thông hiện nay, với đầy đủ các thành phần gồm bo mạch chủ chip nhớ flash, RAM, kết nối Wi-Fi, GPU và đặc biệt là CPU thế hệ Kaby Lake mới nhất của Intel.


Khi các nhà báo được nghe giới thiệu lần đầu về Compute Card, không ai có thể tưởng tượng Intel lại "ép" thành công mọi thứ trong một bộ khung vỏ kim loại nhỏ đến vậy. Chắc chắn Intel và các đối tác của họ có lý do để lạc quan rằng Compute Card là tương lai của điện toán. Hãy thử tưởng tượng, bạn có thể ngay lập tức biến chiếc TV trong phòng khách thành một hệ thống PC mạnh mẽ chỉ với một thao tác kết nối với Compute Card.

Hiện tại, Intel chưa công bố thông tin cấu hình chi tiết cũng như hiệu năng của thế hệ Compute Card đầu tiên này, nhưng theo phỏng đoán thì sức mạnh của Compute Card sẽ tương đương với các mẫu MacBook không quạt mới nhất của Apple. Theo Intel, các thế hệ vi xử lý với công suất thoát nhiệt (TDP) tối đa 6W có thể nằm vừa vặn trong Compute Cards và những thế hệ vi xử lý kiểu này hiện nay khá đa dạng, từ các dòng chip Atom tiết kiệm điện cho tới các dòng Core M hay Y-series của Core i5 và Core i7...


Intel Compute Stick (2016)
Compute Card sử dụng một dạng kết nối của USB-C có tên gọi "USB-C plus extension", cho phép kết nối với hệ thống mà thiết bị này được cắm vào và chính chuẩn kết nối này sẽ cung cấp cho Compute Card khả năng truy cập vào các cổng USB hay PCIe cũng như các cổng HDMI và DisplayPort. Và với các khả năng này, Compute Card sẽ thay thế hoàn toàn cho Compute Stick trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018.

Điểm yếu của Compute Stick trước đây là sự hạn chế về các cổng input và output, khi chỉ có thể kết nối thông qua cổng HDMI, chấp nhận các kết nối USB một cách giới hạn.


Intel khẳng định Compute Card hoàn toàn có thể chạy hệ điều hành Windows hay Linux hay bất kỳ hệ điều hành nào khác mà người dùng hiện đang cài đặt trên các mẫu PC giá rẻ. Tùy thuộc vào hệ điều hành được sử dụng mà các OEM sẽ có thể tùy chọn việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị thông minh sử dụng Compute Card và họ cũng cần phải tìm ra cách tốt nhất để cài đặt lại (reload) các hệ thống phần mềm đó trên Compute Card nếu người dùng muốn tự mình cập nhật thiết bị.

Mọi thông tin cụ thể hơn về Compute Card sẽ trở lên rõ ràng trong tháng 6/2017 tới và thiết bị này sẽ sẵn sàng được bán ra ngay giữa năm nay. Các đối tác phần cứng của Intel trong dự án Compute Card gồm Dell, HP, Lenovo, Sharp; cùng các đối tác thương mại như Seneca Data, InFocus, DTx, TabletKiosk, và Pasuntech sẽ chủ động công bố các thông tin về thiết bị sử dụng cũng như ngày lên kệ, tùy theo kế hoạch riêng biệt của họ.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom