[CES 2018] Razer vén màn dự án Linda: Thế hệ laptop của tương lai

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
5719 #1

Ý tưởng sử dụng smartphone như máy tính đã có từ lâu. Chúng ta có thể kể đến những cái tên rất nổi tiếng như Samsung DeX hoặc bộ kết nối của Lumia 950XL, hay thậm chí là chiếc laptop lấy sức mạnh từ smartphone. Tuy nhiên Razer muốn nâng công nghệ này lên tầm cao mới với Project Linda.


Tại CES 2018, hãng giới thiệu chiếc "Laptop Dock", bao gồm một màn hình 13.3 inch, viên pin 53.6Wh, 200GB bộ nhớ trong cùng một cổng USB-A, một cổng USB-C và jack cắm tai nghe 3.5mm. Laptop Dock hoạt động nhờ sức mạnh từ Razer Phone, người dùng vừa có thể tận dụng được sức mạnh bên trong của thiết bị, vừa có thể sử dụng màn hình cảm ứng của máy như một touchpad.


Hơn thế nữa, dù đã kết nối, chiếc Razer Phone sẽ tiếp tục hoạt động để cho phép gửi tin nhắn và đa nhiệm trong khi bạn đang lướt web trên màn hình lớn. Với một số game được hỗ trợ, màn hình trên chiếc smartphone này còn có thể được dùng để hiển thị một số thông tin bổ sung. Có thể nói đây là một ý tưởng rất hay cho những laptop trong tương lai.


Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dự án Project Linda chỉ mới dừng lại ở mức độ ý tưởng. Nếu như dự án này trở thành hiện thực, nhà sản xuất Razer sẽ mất rất nhiều công sức để có thể chạy hệ điều hành Android trên cả hai màn hình một lúc. Hiện tại, mức giá của phụ kiện này vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác:















Video giới thiệu dự án:




Công Minh/ Theo: PhoneArena, TechnoBuffalo
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom