[CES 2018] Vivo trình làng smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
7488 #1

Trong năm 2017, cảm biến vân tay nhúng vào màn hình đã từng khiến cộng đồng yêu thích công nghệ sôi sục, không phải Samsung hay Apple, mà chính Vivo mới là hãng đầu tiên hiện thực hoá một chiếc smartphone có cảm biến vân tay trong màn hình tại sự kiện CES 2018.

Vivo vẫn chưa đặt tên chính thức cho chiếc smartphone này, thiết kế của máy khá hợp xu hướng hiện nay với màn hình OLED 6 inch 18:9. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là công nghệ cảm biến vân tay nhúng thẳng vào màn hình. Công nghệ cảm biến vân tay mới nhất của Vivo cho phép người dùng mở khóa điện thoại chỉ với một cái chạm nhẹ trực tiếp trên màn hình điện thoại, đồng thời công nghệ này cũng góp phần giải quyết bài toán của ngành khi đem đến cách thức mở khóa vân tay thuận tiện hơn cho người dùng trong tương lai.


Cảm biến này đến từ công ty Synaptics, được đặt ngay dưới màn hình. Khi đầu ngón tay người dùng chạm lên bề mặt màn hình, cảm biến sẽ phát ra các tia sáng để đọc dấu vân tay và đưa thông tin về bộ cảm biến quang học. Sau đó, bộ xử lý AI (trí thông minh nhân tạo) sẽ phân tích và ghi nhận 300 điểm khác biệt trên vân tay của bạn, như khoảng cách giữa các đường vân.


Video trên tay từ The Verge

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình hỗ trợ rất nhiều ứng dụng bên cạnh việc mở khóa điện thoại, và nó chỉ được kích hoạt khi cần đến. Một giao diện cảm biến sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại Vivo trong bất kì hoạt động nào đòi hỏi xác minh dấu vân tay, ví dụ như khi màn hình điện thoại tắt, khi mở khóa ứng dụng, hoặc thậm chí là khi thực hiện thanh toán di động.








Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng cảm biến trên màn hình và thực hiện mở khóa, thanh toán cũng như vận hành các tính năng khác. Đối với trường hợp không cần xác minh vân tay, giao diện cảm biến ấy sẽ biến mất và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm hình ảnh tổng thể của điện thoại.

Chiếc điện thoại đầu tiên trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được chính thức mở bán vào đầu năm 2018.

Xem thêm:

Tham khảo: Cnet
 
Last edited by a moderator:

nEvEs

New Member
Tham gia
4/2/16
Bài viết
58
Được thích
30
#2
Dùng công nghệ mới để quảng cáo, thực chất thì chả cí ích lợi gì. SS có phím home cảm ứng kết hợp với smart lock của google cũng như tính năng này !!!
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Dùng công nghệ mới để quảng cáo, thực chất thì chả cí ích lợi gì. SS có phím home cảm ứng kết hợp với smart lock của google cũng như tính năng này !!!
Đấy là đánh lừa thôi, chứ có phần cứng đọc vân tay đâu
 
Tham gia
23/8/14
Bài viết
35
Được thích
18
#4
cần cảm biến vân tay 1 chạm thì lại phải ấn cái nút nguồn lên rồi mới chạm để mở khóa được thì cũng chưa gọi là cải tiến.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom