[CES 2020] Cận cảnh OnePlus Concept One với camera có thể "tàng hình"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2869 #1


Tại CES năm nay, OnePlus đã giới thiệu một smartphone hết sức độc đáo, với hệ thống camera có thể “tàng hình", đó chính là Concept One.

Đúng như cái tên, chiếc smartphone này chỉ là ý tưởng và OnePlus chưa có ý định tung ra thị trường. Điểm đặc biệt nhất trên Concept One chính là hệ thống camera sau.


Trong thời đại mà các hàng sản xuất đang “chạy đua" số lượng camera thì mặt lưng của smartphone ngày càng trông giống “tổ ong" hơn với 3, 4, 5 lỗ dành cho camera, thậm chí trong tương lai con số này có thể tăng lên nữa. Concept One sẽ giúp thiết kế nhiều camera trở nên đẹp hơn bằng việc ẩn các camera này đi.

Hệ thống camera của Concept One nằm dưới một tấm kính màu đen và gần như ẩn đi, khi bạn mở ứng dụng camera lên thì 3 camera mới hiện ra, khi đóng ứng dụng, camera sẽ biến mất vào bóng tối lần nữa.


OnePlus cho biết hãng đã mất 8 tháng để phát triển loại kính đổi màu này (electrochromic glass - kính điện hoá) và đây là lần đầu công nghệ này được áp dụng lên smartphone. Phần kính bao phủ các camera cho người dùng thấy một màu đen mờ khi không sử dụng nhưng có thể chuyển sang trong rõ ràng chỉ trong 0,7 giây khi ứng dụng máy ảnh được kích hoạt mà không cần sử dụng bất kỳ nguồn điện nào. OnePlus cho biết tốc độ này nhanh hơn cả tốc độ để ứng dụng camera kích hoạt hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn nghiêng máy thì sẽ vẫn thấy được cụm camera dù chúng đang "ẩn thân".


Ngoài giúp làm đẹp cho mặt sau smartphone thì Concept One, được tạo ra với sự hợp tác của McLaren, có thể sử dụng kính điện hóa làm bộ lọc phân cực tích hợp cho máy ảnh. Điều này cho phép người dùng đạt được những bức ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Để bật thủ công tính năng này, bạn cần vào chế độ Pro của ứng dụng chụp ảnh OnePlus. Khi bạn ở chế độ Pro, bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi có nhãn ND8.



Tổng quan về giải pháp kính điện hóa trên OnePlus Concept One. Có hai lớp kính 0,15mm, một lớp vật liệu điện hóa 0,05mm và hai lớp phủ oxit thiếc indi (ITO). Lớp phủ ITO làm cho bề mặt kính dẫn điện.
Phần da của Concept One được OnePlus sử dụng chính lớp da được thiết kế đặc biệt trong chiếc McLaren 720S để mang đến cảm giác cực kỳ cao cấp.

Phần cấu hình còn lại của máy cũng tương tự chiếc OnePlus 7T Pro McLaren, với màn hình AMOLED 6.7inch 90Hz, camera selfie pop-up 16MP. Cụm camera sau gồm có camera chính 48MP, camera tele 8MP, camera góc siêu rộng 16MP. Máy được trang bị chip Snapdragon 855+ với dung lượng lưu trữ 256GB, 12GB RAM, cài sẵn Android 10.



Do là một thiết bị ý tưởng nên OnePlus không công bố giá cũng như chưa có ý định bán Concept One.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
 
Sửa lần cuối:

skyexpress

New Member
Tham gia
31/12/19
Bài viết
14
Được thích
5
#2
Mình thích kiểu thiết kế camera như này hơn.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#3
mặt lưng da này nhớ tới con LG G4 quá. cầm sướng tay khỏi cần case. :D
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
giải pháp hay để giảm bớt hội chứng lỗ trên smartphone hiện nay. Chắc sang 2021 sẽ là trào lưu.
 
Tham gia
16/8/19
Bài viết
47
Được thích
8
#5
Cơ mà nó lỡ loét ghê lắm bác à.
 

Chloeret

Member
Tham gia
17/3/20
Bài viết
51
Được thích
0
#6
Για την oppo ξέραμε ότι θα είναι αυτή που φτιάχνει το κινητό τώρα αν οι επενδυτές της είναι και επενδυτές της OnePlus ποιον ενδιαφέρει και τι επηρεάζει;

Τώρα το θέμα με της προσκλήσεις είναι όντως λίγο μπερδεμένο γιατί δεν δίνουν πληροφορίες για το πως θα λειτουργήσει από εκεί και πέρα σύμφωνα με την επίσημη ανακοίνωση τους άμα κάποιος περιμένει μέχρι τέλος Ιουνίου δεν θα έχει κανένα πρόβλημα να πάρει μια πρόσκληση.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom