[CES 2020] Intel giới thiệu Horseshoe Bend, tương lai của laptop có màn hình gập

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1322 #1


Vào đầu ngày hôm nay, Lenovo đã công bố ThinkPad X1 Fold, máy tính bảng 13 inch với màn hình OLED có thể gập lại được của mình. Tuy nhiên cũng trong thời gian này, Intel đã trưng bày một mẫu concept PC màn hình gập mới của mình tại triển lãm CES.

Cụ thể, nguyên mẫu được Intel trưng bày sẽ có tên gọi là Horseshoe Bend với màn hình kích thước 17.3 inch và tỷ lệ 4:3. Khi được gập lại, thiết bị hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng giống laptop nhất.


Thêm vào đó, nguyên mẫu này còn đi kèm bàn phím rời cùng chân đế để người dùng có thể sử dụng dễ dàng ở trạng thái "không gập". Ở trạng thái gập, thiết bị cũng mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng tương tự như những chiếc laptop thông thường, với phần màn phím ảo ở phía dưới.


Ngoài ra, cảm giác sử dụng với hai phần màn hình khác nhau cũng vô cùng thú vị, đặc biệt là khi cuộn trang web, người dùng sẽ có trải nghiệm như đang lướt trên một phần màn hình "vô cực".

Được biết, Horseshoe Bend sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Tiger Lake được xây dựng dựa trên tiến trình 10nm mới của Intel. Thiết bị cũng được bảo vệ bởi phần khung dày 7mm với TDP 9W và không hề có bất kỳ hệ thống làm mát nào. Thêm vào đó, model này cũng chạy trên hệ điều hành Windows 10 thông thường. Tuy nhiên trong tương lai, Intel hy vọng Microsoft có thể sớm ra mắt Windows 10X để phù hợp với những model laptop có màn hình gập.

So với mẫu X1 Fold của Lenovo, mẫu Horseshoe Bend rõ ràng không hề phù hợp với một thiết bị sẵn sàng được thương mại hóa. Tuy nhiên, thiết bị này lại có viền mỏng hơn và mang lại trải nghiệm toàn vẹn hơn. Tuy nhiên tại sự kiện trên, Intel vẫn chưa cho phép người dùng gập hoàn toàn nguyên mẫu trên, vì thế, chúng ta vẫn chưa thể đánh giá được quá nhiều về máy.



Theo: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom