[CES 2020] Samsung The Sero: Chiếc TV có thể xoay dọc - giải pháp tối ưu cho xu hướng nội dung theo chiều dọc

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2246 #1

Trong thời kì phát triển cực kì nhanh chóng của các dạng nội dung video trên internet, năm 2019 đã chứng kiến sự bùng nổ của dạng nội dung theo chiều dọc với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Facebook Watch, Instagram TV, TikTok,.. Điều này với điện thoại hay máy tính bảng chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, với TV - 1 thiết bị vốn chỉ có màn hình ngang thì lại là 1 trở ngại lớn. Và Samsung - 1 lần nữa trở thành người dẫn đầu khi trình làng chiếc TV có thể xoay dọc - The Sero tại CES 2020.


Nếu bạn vẫn chưa hình dung được sự phát triển của nội dung theo chiều dọc thì hãy nhìn vào Tiktok - ứng dụng phát triển bùng nổ nhất với số lượt tải đứng thứ 2 toàn cầu, chỉ đứng sau Whatsapp (vượt qua cả Facebook, Youtube… ). Và một trong những yếu tố dẫn đến thành công của ứng dụng chia sẻ video này được cho biết là nhờ tỉ lệ video dạng chiều dọc giúp dễ dàng theo dõi trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, tỷ lệ này lại gây không ít phiền toái trong việc theo dõi trên các màn hình ngang truyền thống. Đã không ít lần người viết chứng kiến các bạn trẻ xem video Tiktok trên những chiếc TV truyền thống và chỉ tận dụng được ⅓ diện tích màn hình để hiển thị nội dung, hình ảnh bị bóp nhỏ và gây khó chịu trong quá trình theo dõi. Tuy nhiên, tạo ra một chiếc TV cố định ở chiều dọc để xem những nội dung này lại không khả thi bởi ngoài Tiktok thì các nội dung truyền hình, giải trí khác vẫn hiển thị với tỉ lệ ngang truyền thống.



Sớm nhìn rõ vấn đề trên và hiểu về nhu cầu cũng như mong muốn của thế hệ millennial, Samsung lại tiếp tục đi đầu khi trình làng chiếc TV ”muốn dọc ngang đều được” - The Sero tại CES 2019. “Sero” trong tiếng Hàn có nghĩa là “chiều dọc”, biểu thị cho tính năng nổi bật nhất của sản phẩm TV này: Khả năng xoay từ chế độ ngang sang chế độ dọc để trải nghiệm những nội dung như những chiếc điện thoại. Đây là một phát kiến nghe có vẻ đơn giản nhưng lại táo bạo đến từ Samsung khi ít nhất là mình chưa bao giờ nghĩ đến việc cho một chiếc màn hình TV khả năng xoay dù có cảm thấy xem Tiktok trên TV ngang là khó chịu. Chúng ta đã có những chiếc màn hình xoay nhưng TV xoay thì đây là lần đầu tiên. Phải nói rằng The Sero thật sự rất ấn tượng. Có thể nói là khi xoay dọc, bạn sẽ có 1 chiếc smartphone “siêu to khổng lồ”.



Cụ thể hơn, về thiết kế của Sero, đây vẫn là một chiếc TV Samsung QLED với kích thước 43 inch và độ phân giải 4K. Nhờ thừa hưởng những công nghệ hiển thị cũng như tính năng phần mềm như những chiếc TV Samsung khác nên chất lượng hiển thị của Sero cũng sẽ tương đương với những chiếc TV Samsung có cùng thông số. Đồng nghĩa, khi bạn xem những nội dung chiều dọc trên chiếc TV này bạn sẽ như được trải nghiệm một chiếc điện thoại có kích thước 43 inch, chất lượng hiển thị, độ sáng, chi tiết màu sắc sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với việc chỉ xem trên màn hình điện thoại truyền thống.



Quan trọng hơn, hệ thống chân đế của The Sero vẫn được đảm bảo vệ độ chắc chắn giúp chiếc màn hình luôn vững vàng trước các tác động do việc xoay màn hình mang lại. Kích thước của chân đế cũng vừa bằng chiều ngang của màn hình khi xoay dọc, tạo một tổng thể hài hòa cho sản phẩm. Đồng thời, trên The Sero cũng được trang bị bộ loa 4.1 kênh có công suất tối đa 60 W giúp trải nghiệm âm thanh trên sản phẩm này trở nên tốt hơn.



The Sero có khả năng tương thích và kết nối nhanh chóng với Smartphone thông qua kết nối NFC. Sau khi kết nối, toàn bộ nội dung trên màn hình sẽ được chiếu lên TV, mỗi khi người dùng xoay điện thoại thì TV sẽ tự động xoay theo hướng tương tự để hiển thị nội dung trên toàn bộ màn hình. Tính năng này hiện tại chỉ đang dùng trên smartphone Samsung, còn với iPhone phải xoay màn hình thủ công bằng điều khiển.



Dù có vẻ như một sản phẩm mang tính thử nghiệm, nhưng thật ra The Sero đã rất hoàn thiện về tính năng cũng như thiết kế và đã được bán ra tại thị trường Hàn Quốc từ giữa năm 2019 với giá 1,89 triệu Won, tương đương 1,600 Đô la Mỹ. Sau khi được giới thiệu và gây sốt tại CES 2020 thì sản phẩm này hứa hẹn sẽ được bán ra nhiều thị trường hơn, trong đó sớm nhất có thể là Mỹ và Anh.



Với xu hướng nội dung màn hình dọc hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa với nhiều bộ phim, show truyền hình, video ca nhạc được quay để phục vụ tỉ lệ này thì The Sero sẽ là khởi nguồn cho xu hướng màn hình TV siêu lớn xoay được trong tương lai.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
xử lý cồng kềnh, sao ko nhìn màn hình xoay ngang xoay dọc của dell mà học hỏi
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#3
xử lý cồng kềnh, sao ko nhìn màn hình xoay ngang xoay dọc của dell mà học hỏi
Vốn nó là hai thứ khác nhau mà bạn, màn hình bạn ngồi cách từ 30-50 cm, nhỏ, xoay trở bằng tay còn tàm tạm. TV để cách từ 3-5m, mỗi lần muốn xem dọc bạn lại chạy lại xoay ? Rồi cái TV to đùng, định xoay kiểu gì :))))
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#4
xử lý cồng kềnh, sao ko nhìn màn hình xoay ngang xoay dọc của dell mà học hỏi
Thứ nhất, người ta cần màn hình to để xem tivi từ khoảng cách 3m trở lên.
Thứ hai, con Sero này di chuyển được. Nếu ở nhà chung cư, bạn có thể mang nó từ phòng khách vào bếp, vào phòng ngủ,...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom