[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1609 #1


Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy nhất để tối đa hóa cả sức mạnh và hiệu quả.

Nhưng khi chip Lakefield chủ yếu tập trung vào các thiết bị di động, Intel nói rằng Alder Lake sẽ giúp đóng vai trò là nền tảng cho các bộ vi xử lý di động và máy tính để bàn trong tương lai, với các sản phẩm đầu tiên đến vào nửa sau của năm.



Các chip Intel thế hệ 12 Alder Lake sẽ có “phiên bản mới, nâng cao” của thiết kế 10nm SuperFin đã có trong chip Tiger Lake thế hệ thứ 11, với sự kết hợp của các lõi năng lượng cao mới mà hãng gọi là Golden Lake và lõi Gracemont mới để tăng khả năng tiết kiệm năng lượng. (Các lõi CPU của Tiger Lake được gọi là Willow Cove.)

Có thể thấy không phải trùng hợp mà Intel ra mắt chip Alder Lake trong thời gian này, khi Apple vừa gây sóng với chip M1. Việc Intel đang tìm cách mở rộng quy mô chip hybrid trên toàn dòng sản phẩm của mình có thể cho thấy rằng công ty đang muốn cạnh tranh thành công của Apple bằng công nghệ của riêng mình trong tương lai - một ý tưởng hấp dẫn, đặc biệt khi các chiến lược chip truyền thống hơn của Intel tiếp tục gặp phải sự chậm trễ.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Quan trọng là tối ưu được phần cứng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom