CES 2023: NVIDIA ra mắt công nghệ giúp tăng độ phân giải video khi xem trên Chrome, Edge bằng AI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
464 #1

Trong sự kiện CES 2023 vừa diễn ra, NVIDIA đã công bố cái gọi là công nghệ RTX Video Super Resolution. Theo NVIDIA, người dùng đang sở hữu dòng card đồ họa GeForce RTX 4000 và 3000 Series có thể bật tính năng RTX Video Super Resolution bắt đầu từ tháng tới để tận dụng các cải tiến AI trong việc nâng cấp bất kỳ video nào mà họ xem trên trình duyệt Chrome và Edge.

Theo đó, công nghệ mới sẽ hoạt động theo cách tương tự như cách Deep Learning Super Sampling (DLSS) hoạt động trong chơi game, nhờ đó mà video sẽ được nâng cấp từ 1080p lên 2160p hoặc 4K, sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua lõi Nvidia Tensor tích hợp trong các card đồ họa GeForce RTX 4000 và 3000 Series.

"Tính năng RTX Video Super Resolution sử dụng AI để cải thiện chất lượng của bất kỳ video nào được xem trong trình duyệt bằng cách loại bỏ các thành phần nén khối và nâng cấp độ phân giải video. Điều này cải thiện độ sắc nét và rõ ràng của video, đồng thời cho phép mọi người xem nội dung trực tuyến ở độ phân giải gốc trên màn hình có độ phân giải cao."


Là một phần trong thông báo "Nvidia Studio" tại CES 2023, Nvidia đã tiết lộ một đoạn video ngắn trình diễn RTX Video Super Resolution. Đoạn clip so sánh video chơi tựa game Apex Legends ở độ phân giải 1080p được nâng cấp lên 4K. Ảnh chụp phóng to cho thấy video được nâng cấp AI cho chất lượng nét hơn nhiều so với hình ảnh khá mờ ở phía không được nâng cấp AI.

Tuy nhiên, ít nhất hiện tại, công nghệ này chỉ khả dụng trên các dòng card đồ họa GeForce RTX 4000 và 3000 Series. Điều này có nghĩa là người dùng sở hữu dòng RTX 2000 Series bị loại và có thể các lõi Tensor thế hệ 1 đang thiếu một số tính năng cần thiết cho công nghệ mới này. Công ty cũng không giải thích lý do tại sao lại có những hạn chế này, nhưng hệ thống có lẽ đang ở giai đoạn đầu và có thể cải thiện theo thời gian.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom