Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục để TikTok hoạt động và "bỏ qua" deadline đã ấn định

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
581 #1


Theo Bloomberg, chính quyền ông Trump sẽ không thực thi lệnh cấm để buộc ByteDance bán hoặc dừng hoạt động kinh doanh của TikTok ở Mỹ, dù đã đến thời hạn.

Hạn chót mới nhất cho động thái đó, do Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đưa ra vào ngày 28 tháng 11, là ngày 4 tháng 12. Dự kiến sẽ không có sự gia hạn nào nữa, dù vậy deadline hiện tại sẽ "bị bỏ qua trong khi các cuộc thảo luận vẫn tiếp tục" giữa chính quyền Trump và TikTok, Bloomberg đưa tin.

Phóng viên công nghệ Brian Fung của CNN cũng xác nhận Mỹ sẽ không thực thi thời hạn đối với TikTok, với các nguồn tin của anh ấy cho thấy việc không có thời hạn là bằng chứng cho thấy Mỹ rất muốn kết thúc bằng một thương vụ.


Chính quyền Trump đã nhiều lần cho rằng TikTok và ByteDance là một nguy cơ an ninh quốc gia, và Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành lệnh chặn tải xuống TikTok vào tháng 9. Nhưng Trump sau đó nói rằng ông đã chấp thuận giá thầu của Oracle và Walmart "về mặt ý tưởng" để tạo ra một thực thể mới có trụ sở tại Hoa Kỳ có tên là TikTok Global, mặc dù không rõ điều đó sẽ giải quyết mối lo ngại về rủi ro bảo mật như thế nào. Thỏa thuận đó cũng cần có sự chấp thuận cuối cùng từ Trung Quốc, điều này vẫn chưa đến.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 
Top Bottom