Chùm ảnh: Cuộc sống công sở căng thẳng của dân Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1894 #1

Ngành công nghiệp công nghệ cao tại Trung Quốc đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nhiều công ty khởi nghiệp mới mọc lên và nhanh chóng mở rộng đến mức mà họ không thể kịp thuê nhân viên, điều này đã đem lại khá nhiều khó khăn cho ngành công nghiệp này.

“Các công ty liên quan đến lĩnh vực internet tại Trung Quốc có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng”, Cui Meng, tổng quản lý và đồng sáng lập công ty startup Goopal cho biết. Anh cũng nói thêm: “Tôi từng đi đến Mỹ và môi trường ở đó thậm chí còn không có sự cạnh tranh căng thẳng như ở Trung Quốc”.

Chính môi trường đầy cạnh tranh này đã khiến cho nhiều nhân viên phải làm thêm giờ, họ có thể ngủ ngay trên bàn làm việc, trên ghế hoặc thậm chí một số công ty còn trang bị cả giường ngủ cho nhân viên. Nhân viên có thể ngủ giữa ca và nếu làm việc quá muộn thì họ thường ngủ qua đêm tại văn phòng.

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên của trang Reuters đã ghi nhận được:

Với những công ty có nhân viên thường làm quá nửa đêm như BaishanCloud thì họ trang bị luôn giường tầng để nhân viên có thể ngủ lại.

Các kỹ sư CNTT và những lập trình viên thường phải làm việc ngoài giờ. Lập trình viên 28 tuổi Xiang Shiyang cho biết rằng: “Thật ra làm ngoài giờ là chuyện rất bình thường. Hầu hết thời gian của tôi là ở công ty”.


Những nhân viên của công ty RenRen Credit Management ngủ trên những chiếc giường được cấp tại văn phòng.


Cả nhân viên quản lý cũng không là ngoại lệ.


Nhiều nhân viên thường ngủ lại văn phòng chứ không đi về nhà để rồi vài tiếng sau lại lên công ty.


Thậm chí những ông chủ thân thiện như Cui Meng còn chăm lo giấc ngủ cho nhân viên.


Và anh cũng thường ngủ trưa tại bàn một giấc trước khi làm việc.


Các nhân viên tại Goopal được phép ngủ trưa tại bàn sau khi ăn.


Khi hết ghế thì một chiếc gối đệm cũng đủ.


Ma Zhenguo, kỹ sư hệ thống của RenRen Credit Management ngủ một giấc ngắn lúc tờ mờ sáng sau khi xong việc.


Một số công ty như DouMiYouPin thường có những “ký túc xá” tại văn phòng. Theo như Reuters thì chữ trên tấm bảng dịch ra là “Chúa ban thưởng cho những người siêng năng”.


Một số công ty còn hết cả phòng ngủ, như N-Wei Technology. Trong ảnh là một lập trình viên đang trò chuyện với đồng nghiệp trước khi đi lên giường.


Liu Zhanyu, quản lý khách hàng của DouMiYouPin cho biết rằng: “Chúng tôi phải dậy lúc 8:30 và làm việc vào 9:30, tất cả mọi việc vệ sinh cá nhân đều được thực hiện trong nhà vệ sinh chung”.


Do thời gian ở tại văn phòng rất nhiều nên các nhân viên thường chia sẽ bữa ăn với nhau. Trong hình là nhân viên của RenRen Credit Management ăn uống sau khi hoàn tất công việc lúc quá nửa đêm.


Một vài nhân viên may mắn như Han Liqun, quản lý nhân sự tại RenRen Credit Management được trở về nhà sau ngày làm việc.


Tham khảo: TechInsider, Reuters
 
Tham gia
6/5/16
Bài viết
9
Được thích
0
#3
Như này còn sướng chán tưởng gì chữ ở Việt Nam mình đi làm việc còn căng thẳng hơn nhiều ấy chữ. Đi làm sớm về thì muộn trong giờ làm có buồn ngủ đến đâu cũng trương mắt ra mà làm ấy chớ hehe.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom