Chúng ta có cần một giao diện Start Menu mới?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2248 #1


Một trong những tính năng phổ biến nhất trong Windows 10 nói riêng và Windows nói chung chính là Start Menu, vì nó được sử dụng bởi rất nhiều người dùng, như là điểm khởi đầu cho mọi thứ sẽ làm trên thiết bị của họ.

Bản thân Start Menu đã phát triển rất nhiều trong suốt những năm qua, và giờ thì Microsoft một lần nữa sắp thực hiện một cuộc đại tu khác.

Mặc dù gã khổng lồ phần mềm vẫn kín tiếng trong việc “trang điểm” Start Menu mới, công ty thỉnh thoảng vẫn “nhá hàng" thiết kế mới, và nhìn qua các hình ảnh được Microsoft chia sẻ thì Start Menu mới chỉ có những cải tiến để giao diện trở nên hài hoà hơn.

Nhiều người tin rằng Microsoft nên đưa Start Menu của Windows 10X Start lên Windows 10, nhưng ngay bây giờ, công ty dường như không có kế hoạch thực hiện điều này. Thay vào đó, Microsoft muốn làm cho Start Menu hiện có của Windows 10 trông hiện đại hơn bằng cách áp dụng gói biểu tượng mới, cũng như những cải tiến nhỏ cho các Live Tiles, chủ đề màu sáng/tối, để đạt được sự tích hợp liền mạch hơn trong menu Start.


Windows 10X​

Nhưng chúng ta có thực sự cần giao diện menu Start mới không?

Câu trả lời có lẽ là có. Vì menu Start cần phát triển cùng với Windows 10, do đó người dùng sẽ được cung cấp một cách tiếp cận nhất quán.

Và như mọi người đã nhận ra, Start Menu là một phần thiết yếu của trải nghiệm Windows.

Vào năm 2012, Microsoft đã quyết định thực hiện một thử nghiệm đầy rủi ro, khi loại bỏ Start Menu và nút Start trên Windows 8. Thay vào đó, Microsoft đã cung cấp Start Screen, sử dụng toàn màn hình và giới thiệu cho người dùng tính năng Live Tiles.

Một số người cuối cùng đã quen cách sử dụng nhưng những người khác rất ghét điều này, vì vậy cuối cùng họ đã chuyển sang các ứng dụng menu Start của bên thứ ba hoặc từ bỏ hoàn toàn Windows 8, quay trở lại Windows 7.


Màn hình Start của Windows 8 từng khiến người dùng chán nản

Microsoft nhận ra rằng việc không có nút Start là một điều rất tệ, vì vậy Windows 8.1 đã đưa nó trở lại, nhưng màn hình Start vẫn là lựa chọn ưu tiên thay cho Start Menu. Trong Windows 10, tất cả những thứ này đã thay đổi, menu Start trở lại với một loạt các cải tiến, bao gồm cả các Live Tiles.

Giờ đây menu Start đã ở lại , và mặc dù chỉ nhận được những cải tiến nhỏ trong vài năm qua, nhưng tin tốt là nó sẽ không mất đi.

Nhưng điều này không có nghĩa là gã khổng lồ phần mềm không có kế hoạch cải tiến Start Menu hơn nữa, và những người quen thuộc với các kế hoạch của Microsoft gợi ý rằng công ty thậm chí đã cân nhắc từ bỏ hoàn toàn các ô Live Tiles. Điều này là do các số liệu cho thấy mức độ sử dụng khá thấp cho các Live Tiles của menu Start, do đó, mặc dù có rất nhiều người cho rằng chúng rất tuyệt vời, nhưng rất ít người thực sự sử dụng.

Start Menu cần được cải tiến với mỗi bản cập nhật tính năng quan trọng mới của Windows 10. Vì nó là một trong những điều đầu tiên mà người dùng sử dụng sau khi khởi động vào máy tính, menu Start cần phải mang đến sự mới mẻ, hiện đại và sẵn sàng phục vụ người dùng. Và với việc Microsoft nói rằng Windows 10 sẽ là bản Windows cuối cùng, không có một Windows nào khác nữa, thì việc cập nhật để phù hợp với xu hướng của người dùng lại càng quan trọng hơn.


Giao diện Start Menu Micorosoft vừa mới "nhá hàng"​

Bản cập nhật tính năng tiếp theo cho Windows 10 là phiên bản 20H2 và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Hy vọng chúng ta sẽ được sử dụng Menu Start mới.



Tham khảo: Softpedia
 

tuan_anh_ng

Active Member
Tham gia
4/6/18
Bài viết
134
Được thích
52
#2
Thực ra thì mình đã ko sd start menu từ rất lâu rồi. Vừa vào win là bấm phím tắt mở explorer lên làm việc ngay. Đang sd win 10 2004
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
giữ nguyên bộ icon mới, tăng kích thước icon lên, đưa tên ứng dụng vào giữa, bỏ background đi
Chắc cái team làm Win8 vẫn chưa nghỉ hết đây mà
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
giữ nguyên bộ icon mới, tăng kích thước icon lên, đưa tên ứng dụng vào giữa, bỏ background đi
Chắc cái team làm Win8 vẫn chưa nghỉ hết đây mà
chữ canh trái, icon canh giữa, đúng khó chịu thật.
 

Mautre281

New Member
Tham gia
17/4/19
Bài viết
2
Được thích
0
#5
bác nào cho em xin cái wallpaper tím kia được không ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom