Chúng ta có thể mong chờ những gì từ Apple tại WWDC 2022?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1345 #1

Theo thông báo mới nhất từ Apple, Hội nghị lập trình viên toàn cầu WWDC 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 6 tháng 6 và diễn ra dưới dạng phát livestream như năm ngoái. Đây là sự kiện tập trung chủ yếu vào phần mềm cũng như các cải tiến tốt hơn từ công ty nhằm hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự đoán về nội dung trong lần tổ chức này, nhưng nhiều khả năng Apple công bố iOS 16, iPadOS 16, macOS 13, watchOS 9 và tvOS 16.
Thông qua thư mời, hình ảnh được làm nổi bật nhất của năm nay là biểu tượng Swift, cho thấy rằng công ty muốn tập trung vào ngôn ngữ lập trình của mình. Bên cạnh đó, nhà nghiên cứu Mark Gurman của Bloomberg cũng tiết lộ tên mã iOS 16 là Sydney, macOS 13 là Rome và watchOS 9 là Kincaid. Riêng iOS 16 thì chuyên gia này gợi ý về một phiên bản nâng cấp lớn với rất nhiều điểm đáng mong chờ.

Do một vài năm gần đây, Apple đã thắt chặt việc chia sẻ các bản dựng hệ điều hành nội bộ ra bên ngoài công ty, vì vậy thông tìn về phần mềm sắp tới sẽ rất hiếm hoi. Mặt khác, đối với phần cứng thì WWDC gần như không dành cho việc ra mắt sản phẩm mới (nếu có cũng chỉ là bản nâng cấp từ thiết bị hiện tại mà thôi).

Vậy chúng ta có thể mong chờ những gì tại WWDC 2022?

iOS 16: Có thể đây sẽ là bản cập nhật lớn và đại tu về mặt thiết kế so với iOS 15. Mặc dù Apple đã điều chỉnh hệ thống trong mỗi bản phát hành hàng năm, nhưng chưa bao giờ thiết kế lại theo cách mà công ty đã làm với iOS 7.

iPadOS 16: Hệ điều hành này tính đến nay vẫn thiếu một ứng dụng mà rất nhiều người dùng cần - Máy tính! Thậm chí nhiều tính năng bị khóa do chưa tương thích với các mẫu iPad M1 và sắp tới có thể sẽ được mở khóa giúp chipset này phát huy tiềm năng của mình một cách hiệu quả nhất.

macOS 13: Chuyên trang công nghệ 9to5mac tin rằng phiên bản này sẽ có tên gọi là Mammoth, tậm trung nhiều vào việc hỗ trợ cho các dòng máy Mac sử dụng chipset Apple Silicon.

Với tvOS và HomePod OS gần như bị lãng quên tại sự kiện WWDC năm ngoái, liệu hai phiên bản tiếp theo - tvOS 16 và HomePod 16 sẽ được quan tâm hơn trong năm nay?

Điều cuối cùng mà tất cả người dùng đều mong chờ chính là bản xem trước của hệ điều hành tiếp theo được phát hành cho kính AR được đồn đại từ lâu? Máy Mac Pro được thiết kê slaij và thậm chí là "người kế nhiệm" cho Pro Display X.DR!

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom