Chúng ta có thể mong chờ những gì từ Apple trong năm 2022 này [U]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2027 #1


Có thể thấy rằng, trong năm 2021 vừa qua, Apple đã khá bận rộn khi ra mắt loạt sản phẩm thế hệ tiếp theo, gồm máy tính Mac với SoC do công ty sản xuất (Apple Silicon), bộ ba iPhone 13 (tiêu chuẩn, Pro, Pro Max), thẻ theo dõi AirTags, tai nghe AirPods 3 và một số phiên bản nâng cấp của các thiết bị khác. Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi vào năm 2022 này, dự kiến "táo cắn dở" sẽ công bố thêm nhiều sản phẩm mới hơn, thậm chí là còn chưa từng xuất hiện từ trước đến nay.

MacBook Air

Một trong những sản phẩm mới được mong đợi nhất sắp ra mắt của Apple là MacBook Air được tân trang lại hoàn toàn. Nhiều thông tin rò rỉ cho thấy rằng thiết bị này sẽ có thiết kế viền phẳng thay vì thon gọn như trước, nhưng vẫn giữa nguyên cấu trúc mỏng phía trước và dày hơn ở phần sau. Theo nhà phân tích đang tin cậy Ming-Chi Kuo, MacBook Air 2022 sẽ có thêm màu mới tương tự như của iMac 24 inch, phần viền và bàn phím sử dụng màu trắng. Nhiều khả năng "tai thỏ" cũng sẽ xuất hiện trên thiết bị này như MacBook Pro mới (ra mắt cuối năm 2021 vừa qua).



Về thông số kỹ thuật, MacBook Air mới được cho là sẽ trang bị chip Apple Silicon M2 thế hệ tiếp theo. Tờ Bloomberg cũng báo cáo rằng SoC M2 có số lõi tương đương M1 nhưng cho tốc độ xử lý vượt trội hơn. Nhiều khả năng MacBook Air mới (hoặc có thể là chỉ là tên thương hiệu MacBook khi loại bỏ chữ Air) sẽ phát hành vào giữa năm 2022, mức giá dự kiến vào khoảng 999 USD.

Mac mini và Mac Pro



Không có gì ngạc nhiên khi quá trình chuyển đổi Apple Silicon cũng tiếp tục vào năm 2022 và có thể đây sẽ là năm mà mọi thứ được hoàn thành. Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch cho một chiếc Mac Pro mới với SoC "cây nhà lá vườn". Về mặt thiết kế, có thể kích thước sẽ thu nhỏ chỉ bằng một nửa so với dòng máy hiện tại.

Mac Pro mới được cho là sẽ có 20 đến 40 lõi (trong đó chia thành 16 đến 32 lõi hiệu năng cao và 4 đến 8 lõi hiệu suất cao). Các tùy chọn GPU bao gồm 64 lõi và 128 lõi. Trong khi đó, Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch phát triển "Mac mini Pro" mới với thiết kế hiện đại. Theo leaker Jon Prosser thì Mac mini mới sẽ có khung bên ngoài với bề mặt phản chiếu "giống như thấm kính thủy tinh" ở phần trên cùng, được bao bọc bên ngoài bằng vỏ nhôm cao cấp.

iMac mới



Vào tháng 4 năm 2021, Apple đã ra mắt iMac 24 inch mới, nhưng không hề có bất kỳ phiên bản 27 inch nào! Trên thực tế, kích thước màn hình lớn như vậy chỉ còn lại một số ít lựa chọn từ dòng máy sử dụng chip Intel hiện nay.

Do đó, có khả năng công ty sẽ ra mắt phiên bản iMac nâng cấp với màn hình 27 inch cùng chip Appe Silicon trong năm 2022. Vẫn chưa rõ rằng SoC được dùng lại từ iMac 24 inch - 2021 hay là nâng cấp hơn, trong khi đó tin đồn cũng cho rằng thiết bị này sử dụng tấm nền miniLED với công nghệ ProMotion đầu tiên trên iMac.

Về phần thông số kỹ thuật, iMac 2022 có thể trang bị 16GB RAM với 512GB dung lượng lưu trữ SSD (giống MacBook Pro mới). Các cổng kết nối gồm HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD và nhiều port USB-C/Thunderbolt.

iPad Pro
iPad Pro có một bản cập nhật đáng chú ý vào năm 2021 với sự chuyển đổi sang chip M1, giúp cải thiện sức mạnh cũng như trang bị màn hình LED mini 12.9 inch. Không lâu sau khi iPad Pro 2021 được công bố, các tin đồn về phiên bản thế hệ tiếp theo cũng xuất hiện nhiều hơn.

Cụ thể, theo tờ Bloomberg đưa tin, Apple đang phát triển một chiếc iPad Pro với thiết kế mặt lưng bằng kính. Thay đổi này sẽ giúp iPad Pro lần đầu tiên được hỗ trợ sạc không dây, cũng như sạc không dây ngược. Với sạc không dây ngược, bạn có thể sử dụng iPad Pro như một cục sạc dự phòng để bổ sung thêm năng lượng cho những thiết bị khác như iPhone hay AirPods.

Một thay đổi đáng chú ý nữa là iPad Pro 2022 có thể sẽ là thiết bị đầu tiên mở rộng công nghệ màn hình LED mini lên iPad Pro 11 inch. Đây là công nghệ màn hình xuất hiện lần đầu trên iPad Pro 12.9 inch vào năm 2021. Về ngày phát hành, dự kiến rơi vào khoảng nửa đầu năm (thường là vào mùa xuân và cũng là sự kiện khởi động).



iPhone SE 3

Nhiều tin đồn cho đến nay đều nói rằng iPhone SE 3 mới sẽ có thiết kế giống với iPhone SE hiện tại. Theo blogger đến từ Nhật Bản - Macotakara cũng như một số nhà phân tích đáng tin cậy như Ming-Chi Kuo và Ross Young của DSCC, iPhone SE thế hệ mới là thiết bị có mức giá "phải chăng" nhất mà Apple từng sản xuất, trang bị màn hình LCD 4.7 inch cùng phần thân vỏ giống iPhone 8 (tiêu chuẩn).

Điều này có nghĩa là mẫu iPhone SE tiếp theo không có bất kỳ thay đổi thiết kế đáng kể nào, vẫn giữ Touch ID trên nút Home vật lý và kèm với một biến thể củia màu Starlight lẫn Midnight. Theo chuyên gia phân tích Ross Young, những thay đổi đáng chú ý đến từ màn hình với camera đục lỗ.

Tại một số thời điểm đã xuất hiện các tin đồn cho rằng iPhone SE 3 sử dụng màn hình lớn hơn (5.5 inch) cùng nút nguồn tích hợp Touch ID. Đơn cử như ý tưởng iPhone SE Plus vào năm ngoái của Ming-Chi Kuo.



Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một báo cáo từ MyDrivers vào tháng 10 năm 2021 cho thấy rằng, iPhone SE 3 sẽ không sử dụng thiết kế của iPhone 8, thay vào đó sẽ có thiết kế tương tự iPhone XR.

Hiện tại chưa có nhiều thông tìn về việc iPhone SE 3 sẽ trang bị camera như thế nào, nhưng nếu thiết kế đúng như dự đoán là vẫn giống iPhone 8 thì nó vẫn chỉ có một cảm biến chính nhưng gần bằng với iPhone 12 series, đồng thời bổ sung thêm những tính năng như Chụp ban đêm, Chế độ điện ảnh hay Chụp ảnh phong cách v.v...

Phiên bản iPhone SE hiện tại đang sử dụng chipset A13 Bionic. Theo blogger Macotakara và nhà phần tích Ming-Chi Kuo, thế hệ tiếp theo sẽ thay đổi về thông số kỹ thuật khi nâng cấp lên dòng SoC A15 Bionic, đang trang bị trên các mẫu iPhone 13 mới nhất.

Kể từ khi Apple ra mắt iPhone SE series, dòng máy này thường có bộ xử lý tương tự như các dòng iPhone chính hiện tại và điều đó rất dễ xảy ra vào năm 2022 này. Về phần không gian lưu trữ, dựa trên lịch trình nâng cấp bộ nhớ cho iPhone của Apple, nhiều dự đoán rằng iPhone SE 3 sẽ có hai tùy chọn 64GB và 128GB.

[...] Xem chi tiết tại đây: Đây là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone SE 3 5G giá rẻ sắp ra mắt trong năm nay

iPhone 14 series


Liệu iPhone 14 series sẽ nhận được một cuộc đại ty lớn trong năm nay? Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, dòng sản phẩm này sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 4, bao gồm hai biến thể 6.1 inch và hai biến thể 6.7 inch. Về tên gọi, có thể là iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Max sở hữu mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho một chiếc iPhone 6.7 inch (khoảng 900 USD).



iPhone 14 Pro và 14 Pro Max dự kiến sẽ thay đổi thiết kế tai thỏ thành dạng đục lỗ (chứa camera) mới, điều mà chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc điện thoại Android hiện nay. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 14 cũng có những cải tiến đáng kể về camera trước, iPhone 14 Pro | 14 Pro Max sẽ được nâng cấp lên camera 48px.

Dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến sẽ được công bố và phát hành vào khoảng tháng 9 năm 2022.

Apple Watch Series 8

Có thể nói rằng, Apple Watch là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với Apple và năm 2022 cũng không phải ngoại lệ khi dự kiến công ty sẽ ra mắt Apple Watch thế hệ thứ 8. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng, công ty dự kiến phát hành ba mẫu đồng hồ thông minh mới vào mùa thu năm nay, gồm Apple Watch Series 8, Apple Watch SE mới và phiên bản thể thao được đồn đại trước đây. Về công nghê, dự kiến Apple Watch Series 8 sẽ bổ sung cảm biến nhiệt giúp đo nhiệt độ cơ thể, cho phép theo dõi sức khỏe và hoạt động thể chất bổ sung.



AirPods Pro 2

AirPods Pro 2 có thể đang nằm trong kế hoạch của Apple vào năm 2022 này. Sản phẩm này dự kiến sẽ tập trung vào các công nghệ theo dõi sức khỏe và thể dục, cũng như thay đổi thiết kế hoàn toàn mới. Theo tờ Bloomberg, thiết kê sAirPods Pro 2 nhỏ gọn hơn khi loại bỏ phần thân hiện tại nhô ra khỏi đáy của tai nghe, có thể hình dung từ Amazon Echo.

Tai nghe AR / VR

Bên cạnh việc ra mắt loạt sản phẩm thế hệ tiếp theo như iPhone 14 series hay iPad Pro được thiết kế lại, có thể trong năm nay Apple sẽ công bố dòng kính thực tế ảo đầu tiên với hai công nghệ AR và Mixed Reality (thực tế hỗn hợp).

Kính thực tế hỗ hợp - Apple Mixed Reality Glasses là sản phẩm có nhiều tin đồn nhất cho đến nay. Vào tháng 1 năm 2022, không chỉ nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói về nó mà còn có nhiều chuyên gia phân tích liên quan đến các chuỗi cung ứng màn hình hiển thị cũng đã làm như vậy.



Trong một bài báo của DSCC, các nhà phân tích tin rằng tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple sẽ có thiết kế cực kỳ sáng tạo với "ba màn hình", gồm hai màn hình micro OLED 4K và một màn hình AMOLED để phục vụ cho tầm nhìn ngoại vi khi chỉ cần độ phân giải thấp hơn. Không chỉ vậy, có thể thiết bị này sẽ trang bị CPU và GPU mạnh mẽ không kém gì các dòng iPhone hay iPad hiện nay.

Một ví dụ được đưa ra từ Ming-Chi Kuo, anh cho rằng Apple không muốn chiếc kính của mình chỉ là một thiết bị chơi game, mà còn sẵn sàng để sử dụng vào nhiều mục đích khác. Kuo cũng kỳ vọng rằng, giải pháp của Apple sẽ một lần nữa "thay đổi thiết kế của ngành công nghiệp di động" như đã từng làm với chiếc iPhone đầu tiên.

Theo Mark Gurman của hãng tin Bloomberg chứng thực với Ming-Chi Kuo rằng, kính thực tế hỗn hợp của Apple sẽ tập trung vào việc chơi game, các hoạt động đa phương tiện và hỗ trợ giao tiếp giữa người dùng cùng những nền tảng khác trong hệ sinh thái.

Về Apple AR Glasses, trong năm 2021 Apple từng nhiều lần đề cập đến việc công ty đang phát triển một dòng sản phẩm mới sử dụng công nghệ thực tế tăng cường, thậm chí còn coi đây là hướng đi của tương lai. Không chỉ vậy, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cũng đã đưa ra một tuyên bố táo bạo rằng, "táo cắn dở" có kế hoạch thay thế hoàn toàn iPhone bằng công nghệ AR trong 10 năm tới.



Khác với kính thực tế hỗn hợp được cho là cần có iPhone để hoạt động hiệu quả, kính AR sắp ra mắt của Apple sẽ hoạt động như một thiết bị độc lập. Trong một báo cáo vào tháng 11 năm 2021, nhà phân tích này chia sẻ rằng kính AR của Apple sẽ trang bị chipset mạnh ngang với Mac về khả năng tính toán và thiết kế cảu chip sẽ là điểm khác biệt đáng kể nhất giữa Apple AR Glasses với các đối thủ cạnh tranh.

[...] Xem chi tiết tại đây: Tổng hợp những gì chúng ta biết cho đến nay về hai loại 'kính thông minh' của Apple

Các khả năng khác

Đây chỉ là những sản phẩm dự kiến và chúng ta có thể mong đợi từ Apple vào năm 2022. Trên thực tế, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi hoặc bổ sung thêm từ công ty, ví dụ như phiên bản nâng cấp từ loạt sản phẩm hiện tại, biến thể mới hay những phụ kiện hỗ trợ v.v...

Bạn mong chờ điều gì từ Apple trong năm 2022 này? Hãy chia sẻ cùng mình và các bạn đọc khác trong phần bình luận nhé!


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

tranhongbang

New Member
Tham gia
4/1/22
Bài viết
1
Được thích
0
#2
con này ra mắt chắc vài chục củ ^^ IPHONE 14 SERIES


Liệu iPhone 14 series sẽ nhận được một cuộc đại ty lớn trong năm nay? Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, dòng sản phẩm này sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 4, bao gồm hai biến thể 6.1 inch và hai biến thể 6.7 inch. Về tên gọi, có thể là iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Max sở hữu mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho một chiếc iPhone 6.7 inch
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom