Chưa biết Donald Trump sẽ là tổng thống thế nào, nhưng chúng ta biết ông "mù công nghệ"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5606 #1

Dù bạn có thích hay không với kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đầy căng thẳng vừa qua, thì cũng phải thừa nhận một điều: vị tổng thống mới của Mỹ chẳng phải fan của công nghệ.

Vì sao lại như vậy? Bạn không thể là một người sành công nghệ khi chẳng thèm sử dụng e-mail và thậm chí còn không mang theo điện thoại trong người, và đó chính là những gì dùng để mô tả Trump, theo tờ Bloomberg đưa tin. Vào năm 2016, khi mà thậm chí cả những bậc phụ huynh của chúng ta còn biết dùng những sản phẩm công nghệ thì vị tổng thống mới của nước Mỹ còn có thể chưa từng dùng máy tính.

Năm 2007, trong một cuộc phỏng vấn, Trump đã từng nói là mình chẳng có máy tính văn phòng. Khi được hỏi có sử dụng email hay không, Trump đã nói “Tôi không dùng email”, đa phần mọi chuyện đều cho thư ký đánh máy. Vào tận năm 2013 Trump mới bắt đầu làm quen với email. “Rất ít khi, nhưng tôi có dùng”, ông cho biết khi được hỏi.

Ngay cả với những đoạn Twitter của Trump, ông cũng bảo nhân viên viết giùm: “Tôi có lực lượng nhân viên rất hùng hậu[…]Và tôi chỉ cần nói ra là họ sẽ làm hộ. Nhưng trong buổi tối, sau khoảng 7 giờ, tôi luôn tự đăng Twitter”. Tất nhiên là không chắc sau 7h ông có thật sự viết status trên Twitter hay không. Và tuyệt nhiên, chúng ta không hề thấy tấm ảnh nào của ông "chạm tay" vào máy tính


Bàn làm việc của Trump chỉ toàn giấy tờ, không có máy tính
Trump đúng thật là một tổng thống không có nhiều kiến thức công nghệ và trong một thời đại mà công nghệ đã trở thành điều cốt lõi trong kinh doanh của rất nhiều công ty thì chuyện này có vẻ chẳng tốt lành gì.

Việc “mù công nghệ” của Trump không chỉ thể hiện qua mặt cá nhân, mà cả chính sách của ông cũng cho thấy việc “ghét” công nghệ. Trump đã từng nói rằng mình muốn quân đội Mỹ giao tiếp với nhau qua thư viết tay, chứ không qua những công cụ truyền thông bảo mật hiện đại. Thậm chí, vị tân tổng thống này còn từng nghĩ rằng mình có thể bảo Bill Gates đóng cửa mạng Internet để ngăn chặn khủng bố thu thập quân lính qua mạng. Ông đã nói rằng “sẽ đi gặp Bill Gates và nhiều người hiểu những điều đang xảy ra”. Tất nhiên, đây không phải chuyện mà Bill Gates có thể làm được.

Trump cũng cho thấy mình khá quan tâm đến an ninh mạng, nhưng có lẽ không biết nên dùng từ gì cho đúng. Ông đã từng nói thứ 'cyber' gì đó, một thứ mà Trump cho rằng rất nguy hiểm và nên được cải thiện. Có lẽ ông đang muốn nói đế bảo mật kỹ thuật số chăng?


Không ai biết tương lai của nước Mỹ trong những năm tới sẽ thế nào, nhưng dưới cái nhìn của những người yêu công nghệ, ông chủ mới của Nhà Trắng có vẻ sẽ khiến ngành công nghệ có nhiều biến động.

Nhưng ít nhất thì Trump cũng có một người bạn chia sẽ chung suy nghĩ về công nghệ:


Đúng vậy, tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức thư điện tín để chúc mừng chiến thắng của ông, một phong cách rất chi là “hoài cổ”.

Theo: Thenextweb
 
Last edited by a moderator:

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#3
:)))) Trump mở ra thời kì tổng thống không cần Gmail
 

hidung

New Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
8
Được thích
2
#4
chiến tranh sắp nổ ra rồi
 
Tham gia
13/9/16
Bài viết
74
Được thích
16
#6
Ông Trump còn "gây sốc", khi có báo cáo tiết lộ rằng ông có thể sẽ đưa ra chính sách yêu cầu các đơn vị trong quân đội Mỹ giao tiếp với nhau thông qua thư bằng chữ viết tay. Ông cho rằng việc sử dụng các công cụ truyền thông hiện đại là không an toàn trước các nguy cơ về bảo mật.
 

datxanhhn

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
32
Được thích
20
#7
Nói thật ngay từ đầu em đã không thích Trump, nhưng có thể ông ta sẽ đem lại những sự thay đổi mới cho nước Mỹ ( tích cực có, tiêu cực có).
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom