Chế độ Power Saving của Note 7 có thể chuyển độ phân giải màn hình từ 2K xuống Full HD và HD

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
4212 #1

Sau khi ra mắt Galaxy Note 7, Samsung đã giới thiệu đến người dùng chế độ Power Saving cực kỳ hữu ích cho phép bạn tiết kiệm pin bằng cách giảm độ phân giải màn hình 5.7-inch Super AMOLED từ 2K xuống Full HD hoặc HD.

Chế độ Power Saving trên Samsung Galaxy Note 7 có 3 mức thiết lập: Off, Mid và Max.
  • Off: đúng như cái tên của nó, chế độ Power Saving sẽ tắt đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng điện thoại mà không bị giới hạn. Nói cách khác bạn sẽ trải nghiệm điện thoại ở mức tốt nhất, cho phép nó khả năng xử lý, kết nối mạng và giao diện sắc nét nhất với điện năng tiêu thụ mạnh và nhiều nhất.
  • Mid: theo mặc định, điện thoại sẽ giảm độ phân giải từ 2K (1440 x 2560 pixels với mật độ điểm ảnh 515PPI) xuống Full HD (1080 x 1920 với mật độ điểm ảnh 386PPI), giới hạn độ sáng màn hình cũng như giảm mức hiệu suất xuống và tắt các hình ảnh động của hệ thống.
  • Max: điện thoại sẽ giảm độ phân giải từ 2K xuống HD (720 x 1280 pixels với mật độ điểm ảnh 258PPI). Hơn thế nữa, khi bật chế độ tiết kiệm ở mức tối đa, cũng giảm mức hiệu suất xuống, giới hạn độ sáng màn hình lên đến 80% và ngăn chặn việc sử dụng kết nối mạng của các ứng dụng chạy nền.
Việc Samsung mang đến cho người dùng chế độ Power Saving với 3 lựa chọn mặc định hóa ra lại là một công cụ cực kỳ hữu ích. Người dùng sẽ còn đánh giá cao khả năng tinh chỉnh chế độ, này khi họ có thể tùy chỉnh thiết lập theo ý muốn. Ví dụ: thiết lập chế độ "Mid" cho phép việc sử dụng kết nối mạng của các ứng dụng chạy nền, hoặc thiết lập chế độ "Max" chỉ hạ độ phân giải xuống Full HD thay vì HD.


Khả năng tùy chỉnh thiết lập chế độ Power Saving

Theo Samsung, chế độ tiết Power Saving mới của Galaxy Note 7 này, trong một số trường hợp sẽ kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại lên đến 35 tiếng. Tuy nhiên, để đạt được con số này bạn phải giới hạn độ sáng màn hình, giảm độ phân giải xuống HD, giảm hiệu suất hệ thống và tắt các ứng dụng nền sử dụng kết nối mạng.

Điện thoại Samsung luôn sở hữu một trong những chế độ Power Saving tốt nhất hiện tại trên thị trường, nhưng khả năng thay đổi độ phân giải màn hình để giảm hiệu năng là một trong những điều mà chưa nhà sản xuất điện thoại nào khác làm được.

Trong năm qua, những smartphone với màn hình 2K (Quad HD) trở nên phổ biến, đã có rất nhiều tranh cãi về việc sử dụng mật độ điểm ảnh PPI cao như vậy. Một số thì muốn màn hình hiển thị sắc nét nhất để giúp cho việc trải nghiệm những hình ảnh và video với độ phân giải cao hoặc thực tế ảo VR tốt nhất.


Một số thì vẫn trung thành với độ phân giải Full HD để giúp cân bằng độ hiển thị sắc nét và hạn chế mức tiêu thụ pin. Với mỗi chiếc điện thoại được người dùng lựa chọn để mua và buộc họ phải sống chung với nó. Còn đối với Galaxy Note 7, người dùng không cần phải đắn đo trong việc lựa chọn độ phân giải vì họ có thể chuyển đổi qua lại giữ Quad HD, Full HD và HD để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Các bạn nghĩ sao về tính năng mới này? Bạn sẽ đánh giá cao chức năng chuyển đổi giữa Quad HD và Full HD trên Galaxy Note 7? Nếu có điều kiện và được lựa chọn thì bạn có chọn Galaxy Note 7 hay không? Hãy cho TECHRUM biết bằng cách bình luận bên dưới nhé!

Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#2
Cái này quá hay luôn. Trên S7 S7e ở chế độ Power Saving nó có cái viền sáng ở trên trông hơi khó chịu
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Cái cho đổi dpg hay ghê
 

farcry85

Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
40
Được thích
16
#4
Quyết vứt em 5 để lên 7, nợ cũng chơi. Hậu quả tính sau
 

Yamaha

Member
Tham gia
8/7/16
Bài viết
80
Được thích
53
#6
tích hợp cả cái này nữa cơ à?? Hay đấy, nói thật thì mình thích full HD hơn nhifn2k ảo lắm
 
Tham gia
12/8/16
Bài viết
48
Được thích
24
#7
màn kiểu nào đỡ hại mắt hơn vậy mấy chế?? :eek:h::eek:h::eek:h:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom