Chỉ cần những trang bị này, Samsung Galaxy S8 sẽ tiếp tục giữ vị trí smartphone số 1

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
2641 #1


Bộ phận di động của Samsung đang phải trải qua một thử thách khá lớn khi mà sự cố từ Galaxy Note 7 vẫn chưa nguôi ngoai, trong khi các đối thủ khác, đặc biệt là Apple với iPhone 7 đang vươn lên mạnh mẽ. Theo một số nguồn tin thân cận, nhà sản xuất Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt flagship tiếp theo là Galaxy S8 sớm hơn dự kiến, có thể vào tháng 2 hoặc tháng 3/2017 bên lề sự kiện Mobile World Congress.

Mấy năm gần đây, thiết kế của các điện thoại cao cấp Samsung dường như đã tiệm cận với mức hoàn hảo nên có lẽ cũng không cần sự đột phá quá lớn. Với tiềm lực của mình, rất có thể Galaxy S8 sẽ được tập trung vào những tính năng “khủng” mà hiếm nhà sản xuất nào có thể theo được. Nếu để ý trong vài năm gần đây, Samsung đôi khi đã vượt qua Apple ở khả năng dẫn dắt thị trường di động, những tính năng như màn hình cong, màn hình 2K, RAM dung lượng lớn,… đã dần được “phổ cập” sau khi chúng có mặt trên điện thoại Samsung.

Vậy chúng ta nên kỳ vọng, và Samsung nên có những trang bị như thế nào với Galaxy S8 để tiếp tục duy trì vị thế của mình?

Màn hình 4K

Samsung từng bị chỉ trích là “quá khoe khoang” khả năng của mình khi trang bị cho điện thoại màn hình độ phân giải quá lớn so với mặt bằng chung. Thực tế những chỉ trích này diễn ra từ hồi họ sử dụng màn hình HD, cho tới Full HD rồi Quad HD. Giờ đây hãy thử sử dụng điện thoại màn hình Quad HD rồi quay lại HD, bạn sẽ thấy những quyết định “đi trước thời đại” của Samsung hoàn toàn đúng đắn. Và giờ đây khi màn hình 2K đã trở nên phổ biến, biên giới tiếp theo họ cần đạt được sẽ phải là 4K.

Việc “nhồi nhét” từng đó điểm ảnh vào một màn hình kích thước chỉ hơn 5” cũng không hoàn toàn lãng phí. Công nghệ VR phát triển sẽ yêu cầu những nội dung có chất lượng hiển thị sắc nét hơn, và khi đó 4K sẽ thể hiện được ưu thế thực sự.


Vi xử lý đời mới mạnh hơn

Sẽ không có gì bất ngờ khi vi xử lý của điện thoại đời sau sẽ mạnh hơn đời trước, nhưng cụ thể là mạnh hơn bao nhiêu lần?

Theo những thông tin được chia sẻ từ trang SamMobile, Galaxy S8 vẫn sẽ được trang bị những vi xử lý khác nhau cho từng khu vực, với 2 lựa chọn là Snapdragon 830 hoặc Exynos 8895 và chip xử lý đồ hoạ Mali-G71.

Nếu thực sự được trang bị con chip này, khả năng xử lý đồ hoạ của Galaxy S8 sẽ mạnh hơn so với Galaxy S7 ít nhất 1,8 lần, đồng thời đáp ứng tốt màn hình 4K và việc hiển thị nội dung VR.

Chỉ còn phiên bản màn hình cong

Từ thế hệ Galaxy S7/S7 edge, phiên bản màn hình phẳng dường như đã trở nên quá mờ nhạt so với bản màn hình cong, và đến Galaxy Note 7 thì hãng đã không tung ra phiên bản màn hình phẳng thông thường nữa.

Galaxy S8 nhiều khả năng cũng sẽ làm như vậy. Việc chỉ có 1 phiên bản màn hình cong sẽ giúp phân khúc sản phẩm này tránh phân mảnh, nâng cao giá trị thương hiệu và cũng giúp Samsung tập trung phát triển ứng dụng cho màn hình cong hơn.


Camera kép

Apple, LG và cả Huawei đều đã tung ra những chiếc điện thoại mới với cụm camera kép. Samsung có lẽ cũng không đi ngoài xu hướng này. Các thông tin gần đây cùng bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy, Galaxy S8 nhiều khả năng sẽ có camera kép cùng tính năng zoom mới tương tự đối thủ iPhone 7 Plus.

Kết hợp với khả năng xử lý ảnh của Samsung hiện nay (vốn đang là số 1 thị trường di động), Galaxy S8 chắc chắn sẽ khiến Apple phải lo lắng.

Duy trì những thế mạnh vốn có

Hầu hết các tính năng thời gian gần đây Samsung giới thiệu đều được giới công nghệ và người tiêu dùng đánh giá khá cao về độ thông minh và tính hữu dụng. Chẳng hạn như bảo mật bằng quét võng mạc, chống nước chuẩn IP68, USB Type-C, sạc nhanh, sạc không dây.

Vốn dĩ đã là những sản phẩm khá tốt, nếu phát huy được thế mạnh hiện nay và kết hợp với những trang bị mới nêu trên, chắc chắn Galaxy S8 sẽ là một trong những chiếc điện thoại đáng mong chờ nhất hiện nay.

Tham khảo: Mashable
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Sam sung bây giờ là trùm 3 xã rồi vì nổ ko ai sánh bằng cần gì phải phát huy thêm
 

ebolaa

New Member
Tham gia
23/12/15
Bài viết
17
Được thích
0
#5
không nổ nữa là được
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom