Chỉ trong vòng 3 năm qua, trình duyệt "cáo lửa" - Mozilla Firefox đã mất 46 triệu người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4279 #1
Từ trước đến nay, Firefox đã được coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất nếu người dùng không muốn sử dụng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới hiện nay - Google Chrome, đặc biệt là đối với những người hâm mộ Linux. Vì vậy, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng trình duyệt "cáo lửa" của Mozilla đã mất rất nhiều người dùng trong ba năm qua — chính xác là 46 triệu người.

Cụ thể, đây là số liệu của chính Firefox Public Data Report cung cấp và được một người dùng diễn đàn Reddit có nickname u / nixcraft đăng tải. Dữ liệu tiết lộ rằng trình duyệt "cáo lửa" đã từng có 244 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2018, nhưng đến quý 2 năm 2021, số lượng người dùng đã giảm xuống còn 198 triệu.


Ngoài ra, theo số liệu của trang thống kê Statcounter , Firefox hiện chiếm 3,45% thị phần trình duyệt dành cho Desktop, mobile, tablet xếp sau Safari (18,65%) và Chrome (65,18%). Nó chỉ xếp trên Edge, với 3,41% thị phần.

Thị phần của Firefox không phải lúc nào cũng ở một con số. Khi vào cuối năm 2009 - bảy năm sau khi nó ra mắt - khi Internet explorer vẫn còn là trình duyệt tốt nhất thế giới và Chrome còn sơ khai, thì Mozilla đã chiếm gần 32% thị phần, trong khi IE có khoảng 56%. Nhưng thị phần của Firefox đã giảm một nửa vào giữa năm 2013 khi Chrome bắt đầu vươn lên dẫn đầu.


Có một số lý do tại sao Firefox đã làm giảm lượng người dùng trong thời gian gần đây. Đối thủ Chrome, Edge và Safari lần lượt là các trình duyệt mặc định trên các nền tảng Android, iOS, macOS và Windows. Trong khi đó thì Firefox chỉ được cài đặt sẵn trên nền tảng hệ điều hành Linux - hệ điều hành chỉ chiếm 1% thị phần Desktop. Ngoài ra, rất nhiều người dùng Firefox thường phàn nàn về việc thiếu các bản cập nhật hiệu suất đáng kể trong vài năm qua, cùng với việc cải tiến giao diện người dùng Firefox 89 gây chia rẽ cả những người dùng lâu năm khiến họ chuyển qua các trình duyệt web khác.

Theo Techspot
 

Hiếu con

New Member
Tham gia
7/8/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Dể hiểu thôi. Mà. Nhiều phía cạnh để rớt lại phía sau. Nền tản. Kho ứng dụng.
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#3
PC công ty, Laptop cá nhân và trên điện thoại… tôi chẳng bao giờ dùng lại lần thứ 2. Và mãi mãi không bao giờ xuất hiện trên thiết bị tôi.
VẮNG MỢ CHỢ VẪN ĐÔNG
Cá nhân: đi ngược lại SÁNG TẠO là Firefox
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom