Chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đầu tư hàng triệu USD vào cổ phiếu NVIDIA trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu về khoản trợ cấp 52 tỷ USD cho ngành chip

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1848 #1


Theo tài liệu tài chính của Quốc hội Hoa Kỳ mới được tiết lộ (thông qua Business Insider), chồng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, ông Paul Pelosi, đã tiến hành đầu tư hàng triệu USD vào cổ phiếu của NVIDIA trước khi khoản trợ cấp 52 tỷ USD cho ngành chip tại nước Mỹ được đưa ra bỏ phiếu.

Trong tài liệu có đề cập đến việc chồng bà Nancy Pelosi đã thực hiện hơn 200 quyền chọn mua (*), tương đương với 20.000 cổ phiếu của NVIDIA trị giá từ 1 triệu đến 5 triệu USD. Ông Paul Pelosi cũng tiến hành bán 10.000 cổ phiếu Visa trị giá từ 1 triệu đến 5 triệu USD và 50 quyền chọn mua cổ phiếu của Apple trị giá từ 100.000 đến 250.000 USD.

Điều đáng chú ý ở đây là các giao dịch của ông Paul Pelosi diễn ra vào thời điểm Quốc hội Hoa Kỳ đang tranh luận về việc liệu các thành viên Quốc hội và vợ/chồng của họ có được phép mua, bán hoặc nắm giữ cổ phiếu riêng lẻ hay không.

Bản thân bà Pelosi cũng đã phản đối ý tưởng này ngay từ đầu và cho rằng "Chúng ta là một nền kinh tế thị trường tự do. Họ (ý nói các thành viên Quốc hội và vợ/chồng của họ) có thể tham gia tham gia vào việc đó".

Tuy nhiên, bà đã chấp thuận với đề xuất này sau khi chịu nhiều chỉ trích mạnh mẽ từ các thành viên Quốc hội và công chúng, đồng thời cho phép các nhóm nhà lập pháp trong hệ thống lưỡng đảng soạn thảo một số dự luật và tổ chức phiên điều trần công khai. Các nhà lập pháp hiện đang xem xét một số dự luật về giao dịch cổ phiếu của Quốc hội, nhưng chưa có thời điểm cụ thể bỏ phiếu cho bất kỳ dự luật nào.

Trước đó, thống kê "Conflicted Congress" từ Business Insider đã xác định 65 thành viên của Quốc hội (bao gồm cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa) đã vi phạm luật giao dịch nội bộ, xung đột lợi ích, vi phạm Đạo luật Dừng giao dịch dựa trên kiến thức của Quốc hội năm 2012 (hay còn gọi là Đạo luật chứng khoán).

Mặc dù bản thân Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi không giao dịch cổ phiếu, nhưng chồng bà lại là một nhà đầu tư chuyên nghiệp với rất nhiều khoản giao dịch thường xuyên. Dựa trên dữ liệu thu thập từng giao dịch vào năm 2021 và 2022 cho thấy, nhiều khoản đầu tư của ông Paul Pelosi trị giá lên đến hàng triệu USD và hiện vợ chồng ông đang được xếp hạng giàu có thứ 14 của Quốc hội Hoa Kỳ với giá trị tài sản ròng ước tính ít nhất là 46 triệu USD.


TECHRUM.VN / TỔNG HỢP: YAHOO FINANCE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom