Chụp ảnh "cúng" Facebook trước khi ăn giúp mùi vị thức ăn ngon hơn

Việt Ngân

Moderator
Tham gia
29/2/16
Bài viết
63
Được thích
83
2853 #1
Chụp ảnh món ăn đang là xu hướng hiện nay và nhiều nghiên cứu cho rằng một người “nghiện” chụp ảnh món ăn thường có vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, thích thú với việc chụp ảnh món ăn cũng có những mặt tích cực của nó.


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tiếp thị tiêu dùng cho rằng hành động chụp ảnh trước khi ăn làm cho bạn có cảm giác mùi vị thức ăn ngon hơn bình thường, bởi vì bạn đang kìm hãm sự hấp dẫn của món ăn.

Các nhà nghiên cứu tại đại học California San Diego và Đại học St. Joseph đã tiến hành 3 thí nghiệm với 120 người tham gia việc chụp ảnh trước khi ăn và chờ xem kết quả.



Điều thú vị là, khi họ nhận ra mùi vị của thực phẩm như táo, caramel hay bánh được chụp trước khi ăn làm gia tăng cảm giác thèm muốn, làm họ thấy đói và muốn thưởng thức món ăn đó ngay lập tức.

Việc chụp ảnh thức ăn chứng tỏ thực khách đang vui vẻ, hứng khởi và hào hứng trong tâm trạng tốt và cũng là nhu cầu của mỗi người. Nhu cầu được thỏa mãn, ăn uống cũng vì thế mà ngon miệng hơn.



Có thể nói,vấn đề sức khỏe ở đây có liên quan mật thiết tới mối liên hệ giữa người dùng và Facebook. Cụ thể, một người không chơi Facebook hay các mạng xã hội, không thường xuyên chia sẻ về cuộc sống thì sẽ không cần hành động như trên. Ngược lại, bạn sẽ mong muốn cho cả thế giới biết điều đang diễn ra với mình.

Nếu hành động không thể kiểm soát, như có cảm giác tức tối, khó chịu khi chưa kịp chụp món ăn trước khi ăn, thậm chí là khóc lóc hay chửi bới người khác thì rõ ràng bạn đang có vấn đề về thần kinh. Song nếu đối với bạn, việc chụp món ăn là vì đam mê, tính cách sống cởi mở, sống thoáng thì thật sự không đáng để lo lắng.

Theo lĩnh vực tâm lý học, con người được chia làm 4 nhóm khí chất khác nhau, gồm người sôi nổi, người linh hoạt, người điềm tĩnh và người ưu tư. Vậy nếu bạn là một người sôi nổi hay linh hoạt, luôn sống khá cởi mở thì có thể sống thật với mình, thể hiện bằng việc chia sẻ những bữa ăn hằng ngày.



Tạm kết

“Nghiện” chụp ảnh món ăn đúng là một hành động đáng báo động với một số người, nhưng với phần lớn Facebookers đó lại là một thói quen chưa hẳn đã xấu, ngược lại còn giúp cho bữa ăn thêm ngon, nâng cao giá trị đời sống vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, trên hết chúng ta cần tỉnh táo hơn trong việc nghĩ ngợi quá nhiều tới Facebook, chia sẻ quá nhiều lên trang mạng xã hội này. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho các cuộc gặp gỡ bạn bè, hoạt động ngoại khóa và dẹp bỏ hoàn toàn hình ảnh của Facebook.

Tham khảo bestie
 
Last edited by a moderator:

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#2
haha xu hướng ,ăn cái mẹ gì cũng phải seo phì :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom