Chủ shop ngàn đơn chia sẻ bí quyết bán hàng trên Lazada

Tham gia
5/6/20
Bài viết
62
Được thích
0
210 #1
Lướt Facbook thấy rất nhiều bài chia sẻ các kênh bán hàng. Nhưng hình như khá ít người nói về bán hàng trên Lazada. Vì vậy nên hôm nay xin chia sẻ cách mình triển khai bán hàng và làm việc mỗi ngày khi bán hàng cùng Lazada. Mời các bạn cùng tham khảo.

Những điều cần chuẩn bị khi bán hàng trên Lazada

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nếu chưa biết kinh doanh thì bạn có thể dựa trên thế mạnh của bản thân và các mối quan hệ để chọn ra các sản phẩm phù hợp. Cụ thể như:

• Sản phẩm Trend.

• Sản phẩm tự sản xuất.

• Sản phẩm Phân Phối.

Research sản phẩm

• Size doanh số trên sàn (dựa vào kinh nghiệm và số lượng đánh giá sản phẩm).

• Giá của sản phẩm tương tự đang bán.

• Top mà đối thủ đang có.

• Phân tích sự khác biệt mà sản phẩm của mình có.

• Triển khai sản phẩm.

• Định vị được sản phẩm: Bạn chọn phân khúc mình nhắm đến. Để từ đó nhận diện đối thủ mạnh trong phân khúc đang có.

• Phân chia nhóm sản phẩm: Nhóm sản phẩm gồm có: Sản phẩm mồi kéo traffic, sản phẩm chủ lực kéo traffic tạo nhận diện và doanh số chính, sản phẩm tạo lợi nhuận cần đầu tư RD tạo sự khác biệt nhiều.

Bạn nên phân chia thành từng nhóm cụ thể rồi lên kế hoạch triển khi sao cho thật phù hợp để mang lại kết quả tốt nhất.


Review lại kế hoạch

Sau mỗi tháng bán hàng trên Lazada, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh lại kế hoạch của mình bằng cách:

• Review lại các doanh số sau 1 tháng triển khai.

• Review lại những hiển thị đã tạo ra được so sánh với doanh số và đánh giá lại thị trường.

• So sánh với kỳ vọng của bản thân để quyết định tiếp tục hay dừng lại.

Vận hành bán hàng trên Lazada
Sau khi đã hoàn thành khâu chuẩn bị, giờ đây bạn có thể áp dụng và vận hành chúng sao cho thật hiệu quả. Trong đó không thể bỏ qua Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí giúp kiểm soát đơn hàng và doanh thu nhanh chóng, chính xác.


Quản lý tập trung

Mọi gian hàng Lazada của bạn sẽ được kết nối và đồng bộ trực tiếp với phần mềm. Giúp quản lý tập trung hàng ngàn sản phẩm trên cùng một giao diện. Bạn cũng có thể kiểm soát riêng theo từng gian hàng, từng sản phẩm nhờ vào bộ lọc thông minh.

Đặc biệt, với Abit người dùng không cần đến các bước đăng xuất, đăng nhập hay xác minh tài khoản rườm rà. Việc đồng bộ hay xóa gian hàng khỏi phần mềm được thực hiện dễ dàng chỉ qua vài lần nhấp chuột.

Tự động cập nhật số lượng hàng hóa, quản lý hàng tồn

Quản lý shop online bằng hệ thống xử lý dữ liệu điện tử 100%. Mỗi giao dịch xuất hiện, mỗi lần nhập kho, xuất kho đều được cộng trừ trực tiếp để cho ra tồn kho tự động. Bạn không cần chạy vào kho lục lọi mỗi khi khách hỏi sản phẩm còn hay hết. Đồng thời đảm bảo hàng trên sàn luôn khớp số lượng với tồn kho thực tế.

Quản lý khách hàng

Lưu trữ data tự động của khách hàng khi đặt trên Lazada. Cho dù sau này họ sử dụng Fanpage, Tiki, Shopee hay Website của bạn đặt hàn. Hệ thống Abit cũng sẽ tự động nhận diện. Từ đó sẽ phát triển các chiến dịch chăm sóc khách hàng toàn diện như remarketing, tặng quà tri ân, tích điểm,...

Kết nối vận chuyển, quản lý vận đơn

Abit hiện đang là đối tác của những đơn vị vận chuyển uy tín như: GHN, GHTK, Viettel pos, VNPost,… Đơn hàng sau khi được xác nhận sẽ đẩy thẳng cho các bên giao hàng. Bạn chỉ cần ngồi ở shop đóng hàng và chờ bưu tá đến lấy. Không cần mang ra tận bưu cục xếp hàng gửi như trước nữa.

Trong quá trình vận đơn, tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục trên phần mềm. Thao tác đối soát, tính doanh thu, công nợ, hàng hoàn cũng được tích hợp sẵn. Giúp bạn quản lý chặt chẽ, nắm bắt chính xác tình hình mọi lúc mọi nơi. Chức năng tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách hàng sẽ làm giảm tỷ lệ hàng hoàn đáng kể.

Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

Trên đây là bí kíp bán hàng trên Lazada hiệu quả phần 1 mà chúng tôi đã sưu tầm được muốn chia sẻ đến cho bạn. Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo để học hỏi thêm các kinh nghiệm cùng những điều bổ ích hơn nhé.
 

sneard

Member
Tham gia
31/12/20
Bài viết
374
Được thích
0
#2
Có ace nào bán trên Lazada gặp khó khăn về tạo đơn không nhỉ, mk giới thiệu cho phần mềm Salekit
Phần mềm quản lý bán hàng Salekit
hỗ trợ hơn 10 ngành nghề khác nhau, bao gồm cả bán luôn và bán lẻ; đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT, tạo vận đơn nhanh chóng nhờ kết nối với đơn vị vận chuyển...
Đăng ký để trải nghiệm hoàn toàn MIỄN PHÍ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom