Chữ "i" đầu trong các sản phẩm của Apple nghĩa là gì?

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
3638 #1
Các sản phẩm của Apple thường có chữ "i" đứng đầu, ví dụ: iPod, iPhone, iPad... Có bao giờ bạn thắc mắc chữ "i" đó có ý nghĩa gì? Đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc mang tính biểu tượng ý nghĩa ẩn sâu hoặc nó chỉ là một dấu hiệu vui vẻ nhằm nhận biết sản phẩm của Táo khuyết? Bí mật thật sự đằng sau chữ "i" đó là gì?


Chữ "i" trên tên gọi các sản phẩm của Apple không phải mới xuất hiện gần đây mà nó đã được khai sinh từ năm 1998, khi Steve Jobs ra mắt chiếc iMac đầu tiên. Tại sự kiện năm đó, Jobs đã giải thích rõ mối liên kết giữa "i" và "Mac".

"iMac ra đời từ sự kết hợp tuyệt diệu bởi sự sôi động của Internet và sự đơn giản của Macintos. Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm này dẫn đầu nhằm đáp lại yêu cầu mang đến một chiếc máy vi tính kết nối Internet đơn giản và dễ dàng cho khách hàng." Jobs chia sẻ.

Vậy ý nghĩa đầu tiên của "i" là Internet, sau đó Jobs tiếp tục trình diễn slide để giải thích những ý nghĩa còn lại của nó, bao gồm: individual (cá nhân), instruct (chỉ dẫn), inform (thông báo) và inspire (truyền cảm hứng). Kể từ đó "i" không chỉ gói gọn trong ý nghĩa Internet. Tuy nhiên iPod lại là ngoại lệ khi chữ "i" trước nó không hề biểu đạt ý nghĩa này.


Khi iPhone ra đời vào năm 2007, chữ "i" của nó chắc chắn biểu đạt ý nghĩa ban đầu là Internet (dĩ nhiên cũng biểu đạt nốt 4 ý nghĩa còn lại). Ngoài ra iPhone còn hai "sứ mệnh" quan trọng nữa là nghe gọi điện thoại và nghe nhạc.

Ngoài iPod thì còn có 2 trường hợp khác ở thời điểm lệch khỏi "đường ray i" là Apple Watch và Apple TV. Chắc bạn đang thắc mắc tại sao không là iWatch và iTV, đáp án hợp lý cho trường hợp này chúng ta không cần quan tâm chúng có kết nối Internet hay không, vì đó đã là điều hiển nhiên trong thời đại bây giờ.

Tham khảo: mashable
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Đó chính là iSIS
 

Joker91

New Member
Tham gia
13/8/14
Bài viết
43
Được thích
40
#6
NGB@123 anh có 1 chữ "i" cho chú......idiot :ah:
 
Top Bottom