Chỉ vì quá ham vui, cậu bé này đã "đốt" sạch hơn 170 triệu VNĐ vào một tựa game online

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
3585 #1

Vấn nạn phung phí tiền bạc vào game online có lẽ không quá lạ lẫm đối với cộng đồng mạng trong những năm gần đây, khi mà sự lớn mạnh của ngành công nghiệp game, kéo theo những nhu cầu của người chơi. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn tán nếu đó là số tiền mà cho chính công sức bạn làm ra, nhưng trong câu chuyện dưới đây thì quả thực là một trường hợp đáng chê trách khi cậu bé này đã mặc nhiên "đốt" sạch số tiền tương đương hơn 170 triệu VNĐ mà gia đình của cậu dành dụm rất lâu mới có được.

"Chúng tôi đã phải dành dụm cả đời mới có được số tiền đấy, ấy vậy mà chỉ trong tích tắc, số tiền ấy đã bay sạch sẽ mất. Thằng bé thì lại chẳng hay biết rằng nó đã làm gây ra chuyện gì, tôi chỉ mong là bên phía công ty sẽ hoàn trả lại số tiền cho chúng tôi."

Đấy chính là những lời do một người đàn ông 67 tuổi sống ở thị xã Ngũ Thường, Trung Quốc cho biết, và nhân vật chính trong câu chuyện này chính là người cháu trai chỉ mới 8 tuổi của ông.


(Ảnh minh họa)

Theo thông tin được biết thì sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng hôm 28/07, khi cậu bé 8 tuổi này muốn mượn điện thoại của ông mình để chơi game và xin khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 70,000 VNĐ) để nạp vào game. Vì thấy số tiền không to tát gì nên ông đưa mật khẩu Alipay (một dạng ứng dụng thanh toán trực tuyến ở Trung Quốc) cho cậu bé và đi làm việc riêng.

Đến khoảng tầm chiều, khi cầm lại điện thoại, người ông "tá hỏa" khi nhìn thấy một danh sách thanh toán dài sọc trên điện thoại của mình. Từ con số 50,000 nhân dân tệ (khoảng hơn 170 triệu VNĐ) trong tài khoản, chỉ với với tổng cộng 30 lượt thanh toán từ người cháu trai, số tiền còn lại trong tài khoản của ông chỉ còn vỏn vẹn 1,000 nhân dân tệ.


Theo đó, tựa game mà cậu bé này mải mê chơi là một tựa game mobile online có tên Pokémon VS do một hãng game của Trung Quốc phát hành mang tên Manatee. Sau khi vụ việc xảy ra, mẹ của cậu bé đã cố gắng liên lạc với nhân viên CSKH của hãng game với hy vọng sẽ được hoàn trả lại số tiền, nhưng vấn đề vẫn chưa giải quyết được.

Theo lời của người ông thì số tiền đấy được ông và vợ dành dụm trong nhiều năm trời để chữa trị cho con trai bệnh tật, và bất chợt phải mất đi một số tiền lớn đến như vậy đã khiến cho gia đình của ông lâm vào tình trạng vô cùng khủng hoảng.


Danh sách thanh toán hiển thị trong Alipay

Chi tiền để thỏa mãn bản thân trong game là một việc vô cùng bình thường, thế nhưng "đốt" tiền một cách mù quáng mà không để tâm đến hoàn cảnh của bản thân thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bạn thấy sao về trường hợp của cậu bé này, hãy chia sẻ với TECHRUM ở phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:
Tham khảo: 2P, Sohu
 
Last edited by a moderator:

Thảo cute

New Member
Tham gia
21/6/17
Bài viết
16
Được thích
4
#2
bé này còn nhỏ nên chưa nhận thức được mất nhiều tiền
 

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#3
Nếu ở mẽo thì sẽ đc hoàn xiền lại ngay, còn ở khựa lô thì, hơi bị khó đấy :v
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#5
Nghe nói .mua lầm apps trên CH Play dc hoàn tiền lại mà
 

PQThang93

New Member
Tham gia
16/8/17
Bài viết
9
Được thích
0
#8
nhẽ ra họ nên cài đặt hạn chế thanh toán hay chỉ kết nối khi cần thì ko xảy ra :))))
 

rok

New Member
Tham gia
4/5/17
Bài viết
26
Được thích
8
#9
ở khựa lô thì, hơi bị khó đấy :v
 
Tham gia
30/5/16
Bài viết
23
Được thích
5
#10
chuyện nhỏ thoy mà :v game ngôi sao hoàng cung kìa, vip 16 là tốn 150tr, mà hơn 80 cái sever mỗi sever có ít nhất 2 vip 16 thôi mà :v
 

khang193c1bxh

New Member
Tham gia
15/6/17
Bài viết
11
Được thích
0
#11
Đưa cả mã thẻ cho cháu thì chất rồi. Nó thấy bấm thêm được là nó cứ bấm thôi. Vượt tiền lúc nào không hay
 

Minh.Hy

New Member
Tham gia
21/8/17
Bài viết
20
Được thích
0
#12
Một phút thoáng qua, bay mất trăm triệu. Đắng!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom