Chàng trai dùng tiền ghép thận để đầu tư vào game, cuối cùng được Apple mời lên sân khấu

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2038 #1


Tại sự kiện ra mắt iPhone 11, Apple đã mời những nhà phát triển game đến để trình diễn những tựa game thể hiện sức mạnh của chip A13 Bionic, trong đó có trò Pascal's Wager của hãng TipsWorks. Tuy nhiên, ít ai biết được câu chuyện đằng sau hãng game này.

Trước khi Yang Yang lên sân khấu sự kiện ra mắt iPhone 11 để trình diễn trò chơi mới, anh đã phải lấy cả tiền ghép thận của mình để đầu tư vào studio TipsWorks. Pascal's Wager được nhiều người biết đến vì là trò chơi đầu tiên mà Apple dùng để phô diễn sức mạnh của iPhone 11. Game có đồ hoạ tuyện vời, cực kỳ chi tiết, thế giới rộng lớn và ngạc nhiên nhất là có thể hoạt động mượt mà trên smartphone.


Đó là đỉnh cao của nhiều năm vất vả với TipsWorks và Yang, đạt được thành tựu này một phần cũng là nhờ chức năng thận không ổn định của anh.

Yang đã tiết kiệm tiền để ghép thận. Nhưng khi anh và các cựu nhân viên khác của gã khổng lồ game Nhật Bản Konami quyết định ra riêng và thành lập TipsWorks, họ đã dùng hết tiền tiết kiệm cá nhân của mình vào studio có trụ sở tại Thượng Hải - bao gồm cả số tiền mà Yang đã dành cho một quả thận mới.

Thành công không dễ dàng đến với studio mới. Yang thậm chí còn có ý định từ bỏ liên doanh của mình để kiếm việc làm tại một công ty lớn, nhưng dường như không công ty nào quan tâm đến anh.

“Mặc dù tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng vì tình trạng sức khỏe của tôi vào thời điểm đó, không có công ty nào dám nhận tôi”, Yang nói với trang Abacus. Yang, người đang bị bệnh urê huyết vào thời điểm đó, đã phải lọc máu ba lần một tuần trong hai năm.

“Không có lối thoát, đâm lao thì phải theo lao", anh nói.

Một vấn đề mà TipsWorks đối mặt chính là họ không chịu đi theo xu hướng chính trong các trò chơi trên smartphone - các tựa game miễn phí (F2P) được hỗ trợ bởi mua hàng trong ứng dụng. Các game này thường bị chế giễu là cơ chế “pay to win" - trả tiền để thắng - vì tiến độ của game sẽ rất chậm, trừ khi bạn trả tiền.

Yang cho biết anh muốn tạo ra thứ gì đó mà “không khiến các game thủ chân chính thất vọng”.

“Nhiều công ty trò chơi di động ở Trung Quốc, đặc biệt là trong vài năm gần đây, muốn tạo ra những điều nhỏ nhằm đạt được thành công ngay lập tức và lợi nhuận nhanh chóng”, theo Yang Yang. “Chúng tôi nghĩ rằng đó không phải là lối đi của mình”.

Không có gì đáng ngạc nhiên, việc cố tình đi theo một con đường khác với con đường đã hứa hẹn thành công ngay lập tức và lợi nhuận nhanh chóng là một điều khiến các nhà đầu tư không hài lòng. Mãi cho đến năm ngoái, TipsWorks cuối cùng đã được mua lại.

“Nhiều nhà đầu tư đã từ chối họ vì sự tăng trưởng tài chính hạn chế từ mô hình kinh doanh cao cấp”, ông Bill Wang, phó chủ tịch của Giant Network, công ty đã mua TipsWorks vào năm 2018.

Chương đầu tiên của Pascal’s Wager sẽ miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để mua hoàn tất trò chơi. Yang tự tin rằng nó sẽ nổi bật so với các game di động khác.

“Đây là một trò chơi di động có một trải nghiệm cực kỳ gần gũi với các trò chơi trên console”, Yang nói. Và chắc chắn nói phỉa đủ nổi bật mới được Apple để mắt đến Apple. Yang không nói về chi tiết giao dịch của anh với Apple, nhưng cho rằng cuộc thi để trở thành người đứng trên sân khấu là “rất tàn nhẫn”.

“Có rất nhiều sự thất vọng. Bạn không chắc chắn đã được nhân cho đến tận ngày cuối cùng.”

Yang đã trình bày tại các sự kiện lớn của ngành trước đây, ngay cả những sự kiện toàn cầu như E3. Nhưng được đứng trên sân khấu tại một sự kiện của Apple là một áp lực hoàn toàn mới.

Được Apple chọn để thể hiện trên sân khấu là một khoảnh khắc minh chứng cho TipsWorks. Nhưng với hy vọng cao từ người chơi điều này cũng tạo nhiều áp lực hơn khi Pascal’s Wager được phát hành vào cuối năm nay.

Còn về sức khỏe của Yang? Cuối cùng anh đã được ghép thận vào đầu năm nay.

Xem thêm:


Nguồn: SCMP
 

buidoikmb

Active Member
Tham gia
14/6/15
Bài viết
137
Được thích
39
#2
Mình không biết là nên nghĩ theo hướng tích cực hay tiêu cực nữa :))))
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#4
Hài vãi, may chưa bán thận mua iP
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#5
Thấy như vậy thôi đừng bắt chước , mất công anh em phải đi ăn cháo vịt :D
 

vn123123

Member
Tham gia
8/8/19
Bài viết
115
Được thích
14
#6
Game nặng rồi pin tuột sml :)))) các nhà sx lại đua nhau ra sạc dự phòng và bán Pin :v
 
Top Bottom