Chạy ứng dụng Android ngay trên Google Chrome

sonpham

Tin vỉa hè
Tham gia
19/2/14
Bài viết
1,209
Được thích
1,849
4445 #1

Các đây không lâu, Google đã bổ xung thêm khả năng chạy các ứng dụng Amdoid cho hệ điều hành Chrome của mình. Trong khi hệ điều hành của Google cho các máy tính truyền thống tốt trong một số trường hợp, nhưng vẫn được giới hạn cho hầu hết các Chromebooks và thực tế là số lượng Chromebooks rất thấp so với các thiết bị Android.

Điều đó nói rằng, số lượng các máy tính có thể chạy trình duyệt Google Chrome là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Chrome có thể là trình duyệt phổ biến nhất cho Android. Ngày hôm qua lập trình viên Vlad Filippov đã trình bay cách hướng dẫn chạy ứng dụng Android trong trình duyệt Chrome, anh đã tạo ra một phiên bản tùy biến của Android Runtime cho Google Chrome được gọi là Archos. Addon này cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng Android gần như nguyên bản trên các máy tính sử dụng Windows, Mac, Linux, và hệ điều hành Chrome.

Việc đầu tiên cần làm để chạy các ứng dụng hoặc trò chơi từ trình duyệt Chrome là bạn phải giải nén. Nhưng may mắn tay, các nhà phát triển đã tạo ra một công cụ giúp các ứng dụng hoặc trò chơi hoạt động một cách dễ dàng với một vài câu lệnh. Có lẽ trong các phiên bản tiếp theo, quá trình giải nén sẽ được xử lý gọn gẽ hơn so với các phương pháp hiện nay.

Để làm được việc này, trước hết bạn cần phải tài về tập tin ZIP này, giải nén và add vào phần tiện ích mở rộng (extension manager) trên Chrome. Lưu ý rằng bạn phải kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển để load tiện ích mở rộng đó.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể thử các ứng dụng hoặc trò chơi. Vlad Filippov đã chia sẽ một phiên bản sửa đổi của trò 2048 để chứng minh làm thế nào để công nghệ này hoạt động trong thực tế. Tất cả mọi thứ sẽ hoạt động trên Google Chrome hoặc Chromium 37, nhưng nếu có bất cứ vấn đề nào, hãy thử Google Chrome Beta hoặc thậm chí phiên bản Canary của trình duyệt này.


Nếu bạn muốn thử ARChon trên Chromebook, bạn phải thay bản runtime chính thức được phát triển bởi Google. Tất nhiên bên luôn có thể gỡ bỏ và cài đặt lại bất cứ khi nào.

Khả năng chạy các ứng dụng Android trên trình duyệt Chrome chắc chắn là rất thú vị, và điều đó là lý do tại sao Android là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại di động. Archos hiện vẫn ở trong giai đoạn ban đầu, nhưng đó là một trong những giải pháp cho chúng ta hy vọng mà rất nhiều người đang tìm kiếm.


Nếu quan tâm hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án bằng cách truy cập vào trang ARChos Github. Ở đó sẽ hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn sẽ giúp bạn cấu hình tất cả mọi thứ đúng cách.

Theo: XDA
 
Last edited by a moderator:

vecon93

New Member
Tham gia
22/2/14
Bài viết
37
Được thích
6
#2
đang down :D, máy ko cảm ứng thì chắc giống kiểu giả lập nhỉ :D
 

bear00

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
143
Được thích
61
#3
Cài vào tiện ích xong rùi làm sao cài app Android cho Window vậy ????
 

bear00

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
143
Được thích
61
#8
làm sao cài game android lên máy tính vậy mòi người\
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#11
Nó thông báo tệp bị thiếu không thể tải được! :surrender:
 
Top Bottom