Chiêm ngưỡng Windows Longhorn, hệ điều hành kế thừa Windows XP tuy nhiên đã bị Microsoft hủy bỏ vào gần 20 năm trước

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
11379 #1

Windows Longhorn từng được coi là sự kế thừa của Windows XP, và là một dự án vô cùng tham vọng của Microsoft. Dự án từng được phát triển mạnh mẽ, không ngừng gia tăng về quy mô và tham vọng, nhưng cuối cùng Microsoft đã phải hủy bỏ nó và thay thế nó bằng Windows Vista. Bởi vì hệ điều hành này chưa bao giờ được phát hành, cho nên nhiều người thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của nó, tạo lên một bí ẩn khó có lời giải về những điều gì đã xảy ra với một trong những hệ điều hành tham vọng nhất của Microsoft. May mắn thay, sau gần 20 năm phát triển thì công chúng đã có cơ hội được ngắm nhìn hệ điều hành Windows Longhorn.

Cho những ai chưa biết hoặc chưa bao giờ nghe nói đến Windows Longhorn thì phiên bản Beta của hệ điều hành này được ra mắt lần đầu vào năm 2002. Nó được coi là phiên bản thử nghiệm của Windows Vista khi ban đầu Microsoft định cho ra phiên bản này vào năm 2006 nhưng do một loạt rắc rối mà Microsoft ngừng phát triển và thay bằng Windows Vista không lâu sau đó. Windows Longhorn. Dự án này được đặt tên như thế cho đến khi dự án bị dừng lại và thay bằng “Vista”.


Windows Longhorn còn được tích hợp hệ thống giao diện người dùng đồ họa hoàn toàn mới có tên mã Avalon, đây là một bước nhảy vọt về giao diện đồ họa từ Windows XP, được Microsoft kỳ vọng sẽ đánh bại đối thử macOS thời ấy. Có thể thấy trong video dưới đây, Windows Longhorn đã từng có một giao diện khởi động và màn hình login screen đặc biệt như thế nào trước khi nó bị hủy và thay thế bằng Windows Vista như chúng ta biết ngày nay.



Trong một video được đăng tải vào năm 2018, Youtuber Stephen Chapman đã chia sẻ những hình ảnh chính thức từ Windows Longhorn vô cùng đẹp mắt và mới lạ như thế nào. Nó là sự kết hợp của Windows XP và giao diện khởi đầu cho Windows Vista sau này. Nhiều điểm của Windows Longhorn đã không bao giờ xuất hiện trên Windows Vista nữa như giao diện login screen, Start Menu, Action Center và Windows Explorer hoàn toàn mới. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng:



Theo MSpoweruser

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Trước có nghe đồn. Cũng đã xem. Thời đó lên được glass ở menu là 1 kỳ quan rồi.
 

Helenkagiz

New Member
Tham gia
29/5/21
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Здравствуйте, буду краткой. Я и мои друзья-волонтеры создали в 2013 году фонд «Страна чудес». В основном занимаемся помощью детям.
Если у вас есть возможность помочь, заходите - https://bfstranachudes.ru/wards/
Если возможности нет, хотя бы не удаляйте это сообщение. Спасибо.

Дети и организации, которым мы с вами уже помогли: Вы оказали помощь - благотворительный фонд «Страна чудес»
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom