Chiếc ‘ô tô bay’ cá nhân mà không cần bằng phi công

Tham gia
1/11/21
Bài viết
235
Được thích
0
134 #1
Jetson One là phương tiện đáp ứng nhu cầu bay tự do trên bầu trời, dễ sử dụng và đặc biệt là không cần bằng phi công.

Công ty khởi nghiệp eVTOL của Thụy Điển Jetson đã chính thức trình làng phương tiện bay cá nhân chạy điện có tên là Jetson One, tương tự như việc sở hữu một chiếc ô tô.

Jetson ra mắt chiếc ONE eVTOL một chỗ ngồi trước khi sản xuất giới hạn năm 2022.
Mô hình Jetson One gồm 8 cánh quạt với bốn cánh tay kéo dài từ thân máy bay, mỗi cánh có một cặp cánh quạt và tổng công suất đầu ra là 88 kW. Chiếc ô tô bay cá nhân này được xếp vào loại máy bay siêu nhẹ, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể vận hành nó mà không cần bằng phi công.
Ông Tomasz Patan, người sáng lập Jetson kiêm Giám đốc kỹ thuật cho biết, “Jetson One được thiết kế xung quanh một khung không gian bằng nhôm cứng với tám động cơ điện mạnh mẽ. Nó sử dụng sợi carbon tổng hợp và các thành phần in 3D tiên tiến, làm cho nó trở thành một thiết kế cực kỳ nhẹ. Nó cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn bao gồm hệ thống đẩy dự phòng và một chiếc dù đạn đạo”.

Bạn có thể sử dụng chiếc “ô tô bay” này mà không cần bằng lái.
Với trọng lượng chỉ 86 kg, Jetson One cũng có thể thu gọn lại với chiều rộng 90 cm khi không sử dụng và có khả năng đạt tốc độ tối đa 102 km/h. Phi công sẽ sử dụng cần gạt điện, cần điều khiển và hệ thống bàn đạp để điều khiển chuyển động của nó, trong khi máy tính đảm bảo rằng nó sẽ ổn định trong suốt chuyến bay. Nhà sản xuất cho biết bạn có thể dễ dàng leo lên độ cao 1.500m với Jetson One, nhưng cho đến nay phương tiện này mới chỉ được thử nghiệm bay sát mặt đất.
Giống như nhiều phương tiện tương tự, bộ pin của Jetson One có phạm vi hoạt động hạn chế do mức năng lượng thấp của các công nghệ hiện tại, cung cấp thời gian bay chỉ khoảng 20 phút. Khoảng thời gian này có thể không đủ để phi công xử lý các tình huống phức tạp, chẳng hạn như tìm kiếm phương án hạ cánh khẩn cấp.


Jetson One có nhiều tính năng hỗ trợ an toàn khi gặp sự cố.
Nhưng Jetson đảm bảo rằng mô hình eVTOL của họ được trang bị một chiếc dù đạn đạo, có thể được triển khai ngay lập tức trong trường hợp hết điện hoặc động cơ bị hỏng cùng một lúc. Bên cạnh đó, Jetson One còn được trang bị tính năng cảm biến LiDAR giúp theo dõi địa hình và tránh chướng ngại vật. Vấn đề về pin hạn chế cũng hứa hẹn sẽ được cải thiện khi có công nghệ phù hợp hơn.

Mẫu “ô tô bay” này của năm 2022 đã được bán hết.
Để có được một chiếc Jetsone One hoàn chỉnh, bạn phải trả khoảng 92.000 USD (khoảng 2,09 tỉ đồng) và công ty khởi nghiệp cho biết họ sẽ giao nó cho khách hàng dưới dạng một bộ phụ kiện rời. Bộ sản phẩm bao gồm một khung không gian bằng nhôm, bộ điều khiển động cơ điện, cánh quạt và động cơ, cùng sách hướng dẫn lắp ráp.
Được biết, tất cả các sản phẩm 2022 của Jetson One đã bán hết và hiện đang nhận đơn đặt hàng cho năm 2023.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom