Chiếc máy tính để bàn bé hạt tiêu nhưng khủng nhất thế giới

anhchjnhnb

New Member
Tham gia
19/9/16
Bài viết
9
Được thích
0
1424 #1
Chiếc máy tính bé nhỏ nhưng cấu hình khủng nhất đã ra đời
Protocase là một công ty chuyên làm case máy tính ở Canada. Gần đây công ty này đã giới thiệu một chiếc máy tính để bàn PC custom vô cùng độc đáo. Kích thước chiếc máy tính này rất khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn 30cm x 30cm x 10cm và ẩn sau vỏ bọc baby đó là một con quái vật thực sự với cấu hình mạnh mẽ.




Chiếc máy mini khủng tên Xbox

Protocase đã chế tạo một case máy tính khủng tên là Xbox One S. Một chiếc console với khả năng chơi game 4K có kích thước khiêm tốn 42cm x 29cm x 11cm. Chiếc máy tính PC custom này nhỏ hơn khá nhiều trong khi sức mạnh hoàn toàn vượt trội. Tất nhiên, để đạt được kích thước này, Protocase đã chọn lựa các linh kiện kĩ càng để tối ưu hóa từng khoảng trống trong chiếc máy tính để bàn này.

Sử dụng tản nhiệt CPU Noctua L9i, cực kì thấp để không tốn nhiều thể tích và thường xuyên được sử dụng trong các case micro-ATX.

Bo mạch chủ được sử dụng là Asus Maximus VIII Gene, cao cấp nhất trong phân khúc micro-ATX.

Về bộ nhớ và lưu trữ, Protocase đã sử dụng RAM 4x8GB Corsair Vengeance LPX DDR4 cùng ổ SSD M2 Samsung 950 Pro 256GB, cắm trực tiếp lên bo mạch chủ để tiết kiệm diện tích và cáp kết nối.

Một chiếc SSD Sandisk Ultra II 960GB 2,5 inch cũng được sử dụng để lưu trữ dữ liệu.


case máy tính nhỏ nhưng khủng
Với 2 chiếc GTX 1080, bài toán đặt ra là làm thế nào để tản nhiệt tốt nhất cho chiếc case này. Protocase đã đưa ra một giải pháp vô cùng ấn tượng khi quyết định đặt dọc 2 chiếc card này áp vào mặt hông phải của case thông qua cáp PCIe nối dài. Ở đây, tấm mica bên hông máy sẽ được khoan lỗ hút khí để phù hợp với tản nhiệt lồng sóc của 2 chiếc GTX 1080 Founder Edition. 3 quạt 90mm ở mặt trước case sẽ đóng vai trò hút gió mát đưa vào case phục vụ cho CPU và các linh kiện trên mainboard. Cấp nguồn cho các linh kiện hàng khủng này là một chiếc nguồn 850W của FPS được chế lại để phù hợp với kích thước của case.


Card màn hình được lắp phía sau main
Protocase cũng tự tin đảm bảo rằng các linh kiện trong máy đều nhận được đủ gió mát để làm mọi tác vụ ở 100% công suất. Nhờ kích cỡ cực nhỏ gọn, chủ nhân của chiếc máy này có thể mang nó theo mình khắp nơi trong vali xách tay. Các dây cáp của chiếc máy này cũng được bọc vải bện Techflex và đi dây cực kì gọn gàng. Chẳng trách họ có thể lấy 800 CAD tiền công tư vấn thiết kế.

Tổng thiệt hại để sỡ hữu chiếc máy này là 7336,21 CAD, bao gồm 4025,20 CAD tiền vỏ và 3311 CAD tiền linh kiện, tương đương 5551,22 USD. Đây quả thực là một mức giá không hề dễ chịu với phần lớn người dùng nhưng Protocase vẫn tự tin nhân rộng sản xuất để mang thay đổi suy nghĩ của người dùng về việc cấu hình mạnh phải đi đôi với case kích cỡ khủng.

theo Genk
 

AHKvietnam

New Member
Tham gia
29/10/16
Bài viết
30
Được thích
0
#2
Nó có vẻ giống một con acer nhỏ có chiều cao chiều ngang bằng cái màn hình 14"
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom